svasdssvasds

คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า

คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กองกำลังนาวิกโยธินไทย สหรัฐอเมริกา และสาธารณรัฐเกาหลีเข้าร่วมฝึกการดำรงชีพในป่าคอบร้าโกลด์ 2018

คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า

วันนี้ ( 19 ก.พ.) เมื่อเวลา 09.00 น. กองอำนวยการฝึกร่วมผสมคอบร้าโกลด์ 2018 โดยกองพันลาดตะเวน กองพลนาวิกโยธิน ได้จัดให้มีการฝึกการดำรงชีพในป่า โดยมีกำลังทหารนาวิกโยธินไทย และสหรัฐฯ เข้าร่วมการฝึก โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้กำลังพลที่เข้ารับการฝึกมีความรู้ความเข้าใจและสามารถดำรงชีพในป่าได้ ในกรณที่ไม่สามารถรับเสบียงอาหารเพิ่มเติม จากการถูกปิดล้อมจากข่าศึก และให้กำลังพลสามารถหาอาหารจากธรรมชาติพืชเขตร้อน ข้อสังเกตพืชชนิดใดทานได้พืชชนิดใดทานไม่ได้ การหาน้ำดื่มจากธรรมชาติ การทำกับดักสัตว์ต่างๆ การก่อไฟเพื่อประกอบอาหารและให้ความอบอุ่น เทคนิคการเดินป่า การหาที่พักและสร้างที่พัก

คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า

ทั้งนี้เพื่อให้กำลังพลที่เข้ารับการฝึกสามารถทำความรู้ความสามารถที่ได้ ไปใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ หรือในยามฉุกเฉินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า

การฝึกร่วมผสมคอบร้าโกลด์ 18 เป็นการฝึกร่วมผสมทางทหารที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งกองทัพไทยและกองกำลังสหรัฐฯภาคพื้นแปซิฟิก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพการฝึกฯ เป็นประจำทุกปี สำหรับครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 37 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒความร่วมมือด้านความมั่นคงในการแก้ไขสถานการณ์ความขัดแย้งมุ่งไปสู่การเป็นกองกำลัง เพื่อการรักษาสันติภาพนานาชาติ รวมทั้งการเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือด้านมนุษย์ธรรมการบรรเทาสาธารณภัย ในรูปแบบต่างๆ นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงออกถึงถึงความร่วมมือทางทหารระหว่างกองทัพไทย และมิตรประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า คอบร้าโกลด์ 2018 "ไทย-สหรัฐฯ-เกาหลี" ร่วมฝึกดำรงชีพในป่า

related