svasdssvasds

ม็อบต้านถ่านหินบุกทำเนียบฯขอคำตอบ"บิ๊กตู่"10โมงวันนี้!

ม็อบต้านถ่านหินบุกทำเนียบฯขอคำตอบ"บิ๊กตู่"10โมงวันนี้!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กลุ่มเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน เตรียมเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลวันนี้ 10.00 น. เพื่อขอคำตอบจากรัฐบาลให้ยุติสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน

วันที่ 20 ก.พ.61 นายประสิทธิชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน เปิดเผยว่า กล่าวว่า ในวันนี้ เวลาประมาณ 10 .00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านโรงไฟฟ้ากระบี่ที่ปักหลักอดข้าวบริเวณหน้าสำนักงานสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็น จะเคลื่อนขบวนมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอคำตอบจากรัฐบาลให้ยุติสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน

ซึ่งได้มีการขออนุญาตชุมนุมในพื้นที่สาธารณะจากสถานีตำรวจนครบาลดุสิตแล้ว ซึ่งจะเป็นการชุมนุมแบบอารยะขัดขืนไม่มีความรุนแรงใดๆ และพร้อมยอมถูกจับ รวมถึงรับโทษทางกฎหมายทุกอย่าง เพราะที่ผ่านมากลุ่มผู้ชุมนุมได้ปักหลักชุมนุมมา 20 วัน และอดข้าวเป็นเวลา 6-7 วัน แต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ จากรัฐบาล ดังนั้นจึงต้องมีการยกระดับการชุมนุม

ขณะที่ เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเตรียมเคลื่อนขบวนมาชุนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ว่าที่ผ่านมาได้ มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันมาตลอด เพราะเข้าใจว่าเป็นปัญหามานาน ต่างฝ่ายต่างมีความเชื่อ ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ

ทั้งนี้การชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว เป็นการชุมนุมที่สงบ เจ้าหน้าที่ก็อำนวยความสะดวกให้ แต่หากกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายมาที่ทำเนียบรัฐบาล ก็จะทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จะเป็นผู้ดำเนินการโดยใช้อำนาจตามกฎหมายปกติ ในการอำนวยความสะดวก และจะใช้กฎหมายปรกติในการกำกับดูแล

ด้าน พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดูแลอยู่แล้ว และเชื่อว่าสถานการณ์จะไม่บานปลาย และคิดว่าไม่มีใครไปยุยงหรือทำให้สถานการณ์บานปลายขึ้นได้

related