svasdssvasds

จากสายสัมพันธ์เลือดน้ำเงิน-ขาว สู่ "เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น"

จากสายสัมพันธ์เลือดน้ำเงิน-ขาว สู่ "เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สายสัมพันธ์อันเหนียวแน่นและทรงอิทธิพล โดยเฉพาะในแวดวงการเมืองและธุรกิจ ภายใต้ชื่อที่เรียกขานกันว่า "เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น"

วันที่ 20 ก.พ.61 โรงเรียนเซนต์คาเบรียล นอกจากจะเป็นโรงเรียนชายล้วนเก่าแก่ ในเครือคณะภราดาเซนต์คาเบรียล ซึ่งเป็นคณะนักบวชคาทอลิก และก่อตั้งมานานถึง 98 ปี เปิดสอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 และเป็นที่รู้จักในฐานะ สถานศึกษาที่สร้างชนชั้นนำในทุกแวดวง รวมถึงชนชั้นผู้ปกครองของประเทศ และมีศิษย์เก่าที่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเป็นจำนวนมาก เช่น พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ,นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี, , นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ นายกร ทัพพะรังสี นายจุติ ไกรฤกษ์ จากสายสัมพันธ์เลือดน้ำเงิน-ขาว สู่ "เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น"

รวมไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งมีเพื่อนร่วมรุ่นคือ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกฯ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายปัฐวาท สุขศรีวงษ์ “เจ้าสัวคอมลิงค์” เพื่อนสนิทที่ตกเป็นข่าวให้ยืมนาฬิกาหรูเจ้าปัญหา จากสายสัมพันธ์เลือดน้ำเงิน-ขาว สู่ "เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น"

จากสายสัมพันธ์เลือดน้ำเงิน-ขาว สู่ "เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น" ศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลในภาคธุรกิจยังมี นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารธนาคารกสิกรไทย นายโสภณ สุภาพงษ์ อดีตกรรมการผู้จัดการบริษัทบางจาก ปิโตรเลียม ดร.จิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา เลขาธิการพระราชวัง รวมไปถึง ดร.อำพน กิตติอำพน อดีตเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นต้น

ซึ่งความใกล้ชิดสนิทสนมกันตั้งแต่ระดับประถม 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ทำให้สายสัมพันธ์เลือดน้ำเงิน-ขาว แปรเปลี่ยนมาเป็น“เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น” ที่ใช้ในการแต่งตั้งเพื่อนร่วมสถาบันมาดำรงตำแหน่งสำคัญในทุกระดับตั้งแต่ที่ปรึกษา ผู้บริหารองค์กร ไปจนถึงตำแหน่งสำคัญในคณะรัฐมนตรี

จากสายสัมพันธ์เลือดน้ำเงิน-ขาว สู่ "เซนต์คาเบรียล คอนเนคชั่น"

related