svasdssvasds

“เปรี้ยว"นำทีมสวยหั่นศพขึ้นศาลสอบพยานโจทก์นัดแรก

“เปรี้ยว"นำทีมสวยหั่นศพขึ้นศาลสอบพยานโจทก์นัดแรก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศาลจังหวัดขอนแก่นได้นัดสอบพยานโจทก์นัดแรก คดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน คดีเลขดำที่ 1957/60 ระหว่างพนักงานอัยการจ.ขอนแก่น กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว และพวก ทำให้วันนี้ฝ่ายโจทก์คือพนักงานอัยการได้ทำการเบิกตัวพยานฝ่ายโจทก์ และ ฝ่ายจำเลยเข้าสอบคำให้การวันนี้พร้อมทุกคน

วันที่ 20 ก.พ.61 บรรยากาศบริเวณด้านหน้าศาล จ.ขอนแก่นวันนี้เต็มไปด้วยสื่อมวลชน รวมทั้งผู้ที่ติดตามฟังข่าวในคดีความดังกล่าว โดยฝ่ายโจทก์ต่างทยอยกันเดินทางมาพบพนักงานอัยการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตำรวจชุดจับกุมและทนายความฝ่ายผู้เสียหาย ประกอบด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง,พ.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส. 3 บก.สส.ภ.4,พ.ต.ท.วงศกร วันชัย สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น,นายนภดล สีดาทัน ทนายความของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ผู้เสียชีวิต รวมไปถึงคนในครอบครัวของน้องแอ๋ม ที่เดินทางมาตามเวลานัดหมายของศาล จ.ขอนแก่น

ขณะที่ฝ่ายจำเลยนำโดย นายบุญยงค์ แก้วฝ่ายนอก ทนายความของ น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ ครอบครัวของผู้ต้องหาทั้งหมด โดยทันทีที่เดินทางมาถึงรถได้เข้าไปจอดบริเวณจุดควบคุมตัวผู้ต้องหาชั้น 1 ศาลจังหวัดขอนแก่นก่อนควบคุมตัวไปที่บริเวณพักผู้ต้องหาบริเวณชั้นล่างของศาลเพื่อเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอนของการสอบคำให้การทันที

ต่อมาพนักงานอัยการและพยานฝ่ายโจทก์ รวมไปถึงทีมทนายความและครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหาได้เข้าร่วมกระบวนการไต่สวนขององค์คณะผู้พิพากษาที่ห้องพิจาณาคดีที่ 8 ชั้น 3 ของศาลจ.ขอนแก่น ทันที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังหรือสังเกตการณ์แต่อย่างใด พร้อมกำหนดพื้นที่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพและรวมตัวกันบริเวณจุดพักญาติด้านหน้าศาล จ.ขอนแก่น เท่านั้น

ด้านนายบุญยงค์ แก้วฝ่ายนอก ทนายความของแจ้ กล่าวว่า ในวันนี้พยานฝ่ายโจทก์ได้ขอเบิกพยานรวม 37 ปาก ตามระยะเวลาที่ศาล จ.ขอนแก่น นัดสอบคำให้การฝ่ายโจทก์ นัดแรกครั้งแรกระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ.61 ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-28 ก.พ. และครั้งสุดท้ายวันที่ 13 มี.ค.61 ส่วนฝ่ายจำเลยนัดสอบคำให้การในวันที่ 14-15 มี.ค.61 พร้อมเปิดเผยว่าทีมทนายความได้พูดคุยกับลูกความอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ยังคงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆได้เกรงจะกระทบกับรูปคดี

related