svasdssvasds

ภูเขาไฟซินาบุง อินโดฯ ปะทุหนัก เตือนภัยระดับ 4 แล้ว

ภูเขาไฟซินาบุง อินโดฯ ปะทุหนัก เตือนภัยระดับ 4 แล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ภูเขาไฟซินาบุง อินโดฯ ปะทุหนัก เตือนภัยระดับ 4 แล้ว

[caption id="attachment_201445" align="aligncenter" width="892"] ภูเขาไฟซินาบุง อินโดฯ ปะทุหนัก เตือนภัยระดับ 4 แล้ว รัฐบาลอินโดนีเซียประกาศเตือนภัยระดับ 4 (ระดับเฝ้าระวัง) และห้ามเข้าพื้นที่ในรัศมี 7 กิโลเมตรจากภูเขาไฟ รวมถึงปรับระดับเตือนภัยการบินเป็นสีแดง หลังจากภูเขาไฟซินาบุงทางตอนเหนือของเกาะสุมาตราเกิดปะทุอย่างรุนแรง[/caption]

[caption id="attachment_201447" align="aligncenter" width="887"] ภูเขาไฟซินาบุง อินโดฯ ปะทุหนัก เตือนภัยระดับ 4 แล้ว สถานทูตไทย ณ กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนิเซีย แจ้งผลกระทบและความเคลื่อนไหวที่เกิดจากเหตุภูเขาไฟซินาบุง บนเกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ปะทุ เและพ่นเถ้าถ่านขึ้นสู่ท้องฟ้าว่า ในเบื้องต้น ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา ขอให้ชาวไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ต้องห้าม และหากมีกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานกุงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเมดาน ที่หมายเลข +62 813 70888785 และหมายเลขฉุกเฉินของสถานทูตฯ +62 811 186253 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง[/caption]

[caption id="attachment_201448" align="aligncenter" width="879"] ภูเขาไฟซินาบุง อินโดฯ ปะทุหนัก เตือนภัยระดับ 4 แล้ว ด้านสำนักงานภูเขาไฟวิทยาแห่งชาติของอินโดนีเซียระบุว่า เถ้าถ่านของภูเขาไฟซินาบุง ไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินต่างๆ ในพื้นที่ ขณะที่สายการบินที่ต้องทำการบินผ่าน ต่างได้รับคำเตือนจากศูนย์สังเกตการณ์ภูเขาไฟท้องถิ่นในเมืองดาร์วินของออสเตรเลียแล้วว่า อาจทำให้เกิดความเสี่ยงภัยต่อการบินในระดับสีแดง หลังจากภูเขาไฟซินาบุงพ่นเถ้าถ่านออกมาอย่างรุนแรง สูงไปในอากาศถึง 5,000 เมตร[/caption]

[caption id="attachment_201449" align="aligncenter" width="885"] ภูเขาไฟซินาบุง อินโดฯ ปะทุหนัก เตือนภัยระดับ 4 แล้ว ส่วนฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กรของการบินไทยประกาศแจ้งให้ทราบว่า ภูเขาไฟซินาบุงที่ปะทุเและพ่นเถ้าถ่านขึ้นสู่ท้องฟ้ายังไม่ส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินของการบินไทย อย่างไรก็ตามการบินไทยจะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด.[/caption]

 

related