svasdssvasds

วิกฤตสงครามซีเรีย : ผู้ชายหนีตายออกนอกประเทศ ผู้หญิงไร้คู่ สังคมสุดหดหู่

วิกฤตสงครามซีเรีย : ผู้ชายหนีตายออกนอกประเทศ ผู้หญิงไร้คู่ สังคมสุดหดหู่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

[caption id="attachment_201580" align="aligncenter" width="949"] วิกฤตสงครามซีเรีย : ผู้ชายหนีตายออกนอกประเทศ ผู้หญิงไร้คู่ สังคมสุดหดหู่ ภาวะสงครามในซีเรียส่งผลกระทบมาถึงสังคมแล้ว เพราะถึงแม้ว่าหญิงสาวชาวซีเรียจะอยากมีคู่ครอง อยากแต่งงานมากแค่ไหน ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะทั้งประเทศแทบไม่เหลือชายหนุ่มอยู่แล้ว เพราะชายชาวซีเรียส่วนใหญ่เข้าร่วมกับกองทัพ บ้างเสียชีวิตจากการสู้รบ และไม่น้อยที่อพยพออกนอกประเทศไปแล้ว[/caption]

[caption id="attachment_201581" align="aligncenter" width="954"] วิกฤตสงครามซีเรีย : ผู้ชายหนีตายออกนอกประเทศ ผู้หญิงไร้คู่ สังคมสุดหดหู่ นับแต่สงครามกลางเมืองซีเรียปะทุขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2011 มีผู้เสียชีวิตไปมากกว่า 340,000 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย ส่วนผู้ชายที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ต้องเป็นทหารไปประจำการอยู่ในแนวหน้า ห่างไกลจากบ้านเกิด ขณะที่ผู้ชายอีกราว 5 ล้านคนหนีออกนอกประเทศ หนีจากสงครามที่ยืดเยื้อยาวนาน[/caption]

[caption id="attachment_201585" align="aligncenter" width="947"] วิกฤตสงครามซีเรีย : ผู้ชายหนีตายออกนอกประเทศ ผู้หญิงไร้คู่ สังคมสุดหดหู่ ปัญหาผู้ชายหนีตายออกนอกประเทศ ทำให้หญิงสาวซีเรียใช้วิธีแต่งงานออนไลน์หรือการแต่งงานผ่านสไกป์ แม้จะอยู่คนละประเทศ แต่ก็ปฎิญาณรักระหว่างกันได้ ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะเดินทางไปยังประเทศที่เจ้าบ่าวอาศัยอยู่[/caption]

[caption id="attachment_201583" align="aligncenter" width="946"] วิกฤตสงครามซีเรีย : ผู้ชายหนีตายออกนอกประเทศ ผู้หญิงไร้คู่ สังคมสุดหดหู่ ซีเรียกำลังเผชิญปัญหาสังคม ที่ผู้หญิงอายุมากกว่า 30 ยังไม่แต่งงาน เรื่องนี้กำลังกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่สาเหตุไม่ใช่เพียงแค่ไร้ผู้ชายในประเทศเท่านั้น สถานการณ์ความไม่สงบที่ยาวนานในซีเรีย ทำให้หนุ่มสาวชาวซีเรียไม่อยากมีคู่ ไม่อยากแต่งงาน ไม่อยากมีลูก เพราะการปล่อยให้เด็กเกิดมาในสภาพบ้านเมืองเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ทารุณเกินไป / ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานครับ CLICK HERE[/caption]

related