svasdssvasds

"ประยุทธ์" เตือน! "อาจารย์-นศ." อย่าเคลื่อนไหวทำให้เกิดความขัดแย้ง

"ประยุทธ์" เตือน! "อาจารย์-นศ." อย่าเคลื่อนไหวทำให้เกิดความขัดแย้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายกรัฐมนตรี เตือนอาจารย์อย่าสนันสนุนนักศึกษากลุ่มที่อยากเลือกตั้งให้เคลื่อนไหวทำบ้านเมืองขัดแย้ง ส่วนนักศึกษา ให้สงสารพ่อแม่บ้าง และอย่าดึงผู้บริสุทธิ์ร่วมชุมนุม

วันนี้( 20 ก.พ.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.กล่าวถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ประกาศเดินหน้าชุมนุมดาวกระจายไปทุกจังหวัดภาคอีสานและกรุงเทพมหานคร ว่า ตนไม่ได้ขัดแย้งหากอยากเลือกตั้ง แต่อย่าทำให้บ้านเมืองเกิดความขัดแย้ง และการประกาศการชุมนุมก็ต้องดูด้วยว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ที่สำคัญประชาชนที่ออกมาร่วมเคลื่อนไหวอาจมาเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ นักศึกษาและนิสิตที่มาชุมนุมขอให้สงสารพ่อแม่บ้าง พร้อมฝากถึงอาจารย์อย่าสนับสนุนนักศึกษาให้เคลื่อนไหวสร้างความขัดแย้ง

นอกจากนี้ยังฝากถึงกลุ่มอื่นๆ ที่มีการเคลื่อนไหว โดยขอให้ฟังเหตุผลซึ่งกันและกันเรื่องใดที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ก็ขอให้รัฐบาลทำตามขั้นตอนไปก่อน และเรากำลังจะเดินหน้าสู้ประชาธิปไตย

ทั้งนี้ ในช่วงท้าย พลเอกประยุทธ์ กล่าวอีกว่า การทำงานทุกอย่างมีปัญหาและอุปสรรค แต่ก็สู้ เพราะมีใจเพชร

ด้าน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการประกาศยกระดับการชุมนุมเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่า ทุกอย่างขอให้ดำเนินการไปตามกฎหมาย ฝ่ายความมั่นคงยังใช้มาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยตามปกติ ไม่เพิ่มมาตรการอื่นๆ ส่วนแผนดาวกระจายของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งไปจัดการชุมนุมยังต่างจังหวัด นั้น พลเอกประวิตร คาดว่า จะไม่มีปัญหาอะไร

ส่วนการที่แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือองค์การนิรโทษกรรมสากล รวบรวมรายชื่อกว่า 7 ล้านคนทั่วโลก เพื่อคัดค้าน รัฐบาลไทย ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น

พลเอกประวิตร ย้ำว่า ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายของเรา ต่างประเทศก็ทำอะไรไม่ได้ เราอยู่ด้วยกัน เรากำหนดกฎหมายขึ้นมา เราก็ต้องใช้กฎหมายของเรา และเชื่อมั่นว่า ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2561 ที่จะครบรอบ 4 ปีรัฐประหารจะไม่เกิดความวุ่นวาย เพราะคนไทยรู้อยู่แล้วว่า คสช. ทำทุกอยากให้เกิดความสงบ แต่ที่ไม่สงบ เพราะสื่อมวลชนตั้งคำถามขณะนี้ ทุกอย่างสงบดี และประชาชนอยู่ดีกินดี

related