svasdssvasds

ป.ป.ช. เตรียมส่งหนังสือเรียก"บิ๊กป้อม"แจงนาฬิกาหรู ใน 15 วัน ยัน ไม่ได้ถ่วงเวลา

ป.ป.ช. เตรียมส่งหนังสือเรียก"บิ๊กป้อม"แจงนาฬิกาหรู ใน 15 วัน ยัน ไม่ได้ถ่วงเวลา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 21 ก.พ.61 พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึง 1 ในคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.) แสดงความเป็นห่วงการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.ในการสอบสวนคดีนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ถือเป็นข้อคิดเห็นที่ป.ป.ช.รับมาเพราะการทำงานในแต่ละหน้าที่ และแต่ละบริบทมีความต่างกัน แต่การทำงานในชั้นไต่สวน ก็ต้องเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาได้มีการชี้แจงบ้าง แม้ จะมีพยานหลักฐาน ทาง ป.ป.ช.ก็จะต้องนำไปตรวจสอบ ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องใช้เวลา หากเร่งรัดมากเกินไป ผู้ที่ถูกไต่สวนก็จะมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

ทั้งนี้ ประธาน ป.ป.ช. กล่าวจากการได้รับรายงานคดีดังกล่าวจะยังไม่เสร็จสิ้นในเดือนกุมภาพันธ์ แต่จะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้ อย่างแน่นอน เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดย คาดว่า 1-2 วันนี้ทางเลขาปปชจะทำหนังสือส่งไปยังพลเอกประวิตรและให้เวลาในการส่งคำชี้แจงภายใน 15 วัน จึงคาดว่าคดีดังกล่าวจะมีความชัดเจนในเดือนมีนาคมนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม จากการขยายระยะเวลาจากเดือน ม.ค. เป็นเดือน มี.ค.นั้น เป็นเพราะกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าที่ ต้องติดต่อขอข้อมูลจากหลายภาคส่วน ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่รอข้อมูลจากพลเอกประวิตรเพียงอย่างเดียว พร้อมระบุว่า ป.ป.ช.ไม่รู้สึกกังวล ถึงกระแสสังคมที่จับตามองในการสอบสวน คดีดังกล่าว เพราะเป็นประเด็นที่ประชาชนสนใจทางป.ป.ชก็ต้องเอาใจใส่ในการทำงานและมีความรอบคอบ

 

related