svasdssvasds

เช็กอิน : ชม "ดอกบัวผุด" ดอกไม้ยักษ์บานที่เขาสก

เช็กอิน : ชม "ดอกบัวผุด" ดอกไม้ยักษ์บานที่เขาสก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

โอกาสดีของนักท่องเที่ยว!!! สามารถเดินป่าเพียง 450 เมตร ก็พบดอกบัวผุดบาน ดอกไม้ยักษ์ที่สวยที่สุด ทางด้านเจ้าหน้าที่เข้ามาร์คจุดเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ใน “เทศกาลท่องเที่ยว ชมดอกบัวผุดบานที่เขาสก 22-26 กุมภาพันธ์นี้

อุทยานแห่งชาติคลองพนม จุดชมดอกบัวผุด ดอกไม้ยักษ์ประจำถิ่นป่าเขตร้อนชื่นภาคใต้ของไทย ที่กำลังบานอยู่ในขณะนี้ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยี่ยมชม ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว “ชมดอกบัวผุดบานที่เขาสก” ประจำปี 2561

โดยการเข้าชมดอกบัวผุดบานในจุดนี้ ถือเป็นโอกาสดีเนื่องจากเดินบนเส้นทางศึกษาธรรมชาติที่ทางเจ้าหน้าที่จัดเตรียมไว้ เพียง 450 เมตร ก็จะเจอจุดดอกบัวผุดบาน เนื่องจากโดยปกติแล้วขั้นต่ำจะอยู่ในป่าลึกที่ต้องเดินเข้าชมระยะทางขั้นต่ำประมาณ 1 กิโลเมตรและทางชันกว่าจุดนี้ สำหรับดอกบัวผุดที่พบบานดอกนี้ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60 เซนติเมตร สีส้มเข็มสวยงาม เป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ท่องเที่ยวของ อ.พนม จ.สุราษฎร์ฯ โดยดอกบัวผุดดอกนี้คาดว่าจะบานไปจนถึงประมาณวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนจะโรยและแห้งสลายไปกับพื้นป่า ซึ่งก็ตรงกับช่วงจัดกิจกรรมเทศกาลท่องเที่ยวที่มีดอกบัวผุดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมและนักท่องเที่ยวได้ชมจำนวน 1 ดอก แต่นอกจากดอกบัวผุดบานในจุดนี้ยังพบดอกบัวผุด ที่กำลังตูมและพร้อมเจริมเติบโตเพื่อบานอีกกว่า 80 ดอก ซึ่งจะทยอยบานในเดือนถัดไป ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถศึกษาถึงวิวัฒนาการดอกดอกไม้ยักษ์ประเภทกาฝาก ที่สวยและใหญ่ที่สุดในโลกชนิดนี้ได้

เช็กอิน : ชม "ดอกบัวผุด" ดอกไม้ยักษ์บานที่เขาสก เช็กอิน : ชม "ดอกบัวผุด" ดอกไม้ยักษ์บานที่เขาสก เช็กอิน : ชม "ดอกบัวผุด" ดอกไม้ยักษ์บานที่เขาสก เช็กอิน : ชม "ดอกบัวผุด" ดอกไม้ยักษ์บานที่เขาสก เช็กอิน : ชม "ดอกบัวผุด" ดอกไม้ยักษ์บานที่เขาสก เช็กอิน : ชม "ดอกบัวผุด" ดอกไม้ยักษ์บานที่เขาสก

สำหรับเทศกาลท่องเที่ยว “ชมดอกบัวผุดบานที่เขาสก” ประจำปี 2561 ที่ทางอำเภอพนม ร่วมกับ อบจ.สุราษฎร์ฯ จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 22-26 ก.พ. 61 ประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยชมดอกบัวผุดบานของจริง ควรใช้โอกาสนี้เข้าชมเพราะเดินไม่ไกล ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานค่อยให้คำแนะนำในการเข้าชมที่ถูกวิธี เพื่อไม่ทำลายทรัพยากรป่าไม้  ส่วนนักท่องเที่ยวที่ยากเข้าชมดอกบัวผุด หลังจากนี้สามารถติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติคลองพนม และ อุทยานแห่งชาติเขาสก เพื่อสอบถามการบานของดอกบัวผุดและให้เจ้านำทางเข้าชม

related