svasdssvasds

ผอ.ปัดเอาคืนเก็บภาษีป้าย!ป้าทุบรถลั่นติดประจานไม่ใช่เชิงพาณิชย์ (มีคลิป)

ผอ.ปัดเอาคืนเก็บภาษีป้าย!ป้าทุบรถลั่นติดประจานไม่ใช่เชิงพาณิชย์ (มีคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผู้อำนวยการเขตประเวศ ปฏิเสธสั่งเจ้าหน้าที่เทศกิจถ่ายรูปป้ายหน้าบ้านป้าทุบรถ เพื่อเช็คการเสียภาษี ยืนยันไม่มีแนวคิดดังกล่าว ขณะที่ป้าทุบรถชี้ป้ายดังกล่าวไม่ต้องจ่ายภาษีเนื่องจากไม่ใช่ป้ายเพื่อการพาณิชย์

วันที่ 23 ก.พ.61 มีรายงานว่าเมื่อช่วงสายวานนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่จากเขตประเวศ เดินถ่ายรูปที่บริเวณหน้าบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ โดยระบุเพียงว่า ได้รับคำสั่งให้มาถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากทางเขตได้รับแจ้งให้ตรวจสอบว่า ป้ายคำพิพากษาที่ติดหน้าบ้าน น.ส.บุญศรีนั้น จะต้องเสียภาษีหรือไม่อย่างไร ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวถูกสอบถาม ก็ได้เดินทางกลับทันที

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ ชี้แจงว่า ทางเขตไม่มีแนวคิดจัดเก็บภาษีป้ายที่ติดหน้าบ้านน.ส.บุญศรี เนื่องจากป้ายดังกล่าวไม่ใช่ป้ายเพื่อการพาณิชย์ โดยเจ้าหน้าที่ที่ปรากฎคาดว่าคงจะเข้าว่าไปดูแลความเรียบร้อย และ ความปลอดภัยของครอบครัว น.ส.บุญศรี และประชาชนบริเวณดังกล่าว ขณะที่ น.ส.บุญศรี ได้ให้สัมภาษณ์สปริงนิวส์ผ่านรายการ เจาะลึกทั่วไทย ทูไนท์ ถึงกรณีดังกล่าว ว่า จะมีการเก็บภาษีได้อย่างไร เนื่องจากป้ายดังกล่าวไม่ได้มีเพื่อการพาณิชย์

https://youtu.be/2_IbJZbN1-Y

 

related