svasdssvasds

“ศรีวราห์” เรียกถกด่วน! ทีมทำคดี “เปรมชัย” หลังพบปืน 6 กระบอกไร้ใบอนุญาต

“ศรีวราห์” เรียกถกด่วน! ทีมทำคดี “เปรมชัย” หลังพบปืน 6 กระบอกไร้ใบอนุญาต

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตามที่ปรากฏเป็นข่าว เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. นายเปรมชัย กรรณสูต กับพวกรวม 4 คน ตั้งแค้มป์กางเต็นท์พักแรม และล่าสัตว์ป่าสงวน บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ นเรศวรด้านตะวันตก ได้จับกุมตัว นายเปรมชัย กับพวก พร้อมยึดของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองภาภูมิ ดำเนินคดตามคดีอาญา เลขที่ 26/61 ลงวันที่ 6 ก.พ.61 และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

คดีนี้เป็นคดีเกี่ยวกับการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นที่สนใจของประชาชนและ สื่อมวลชน สำนักงานตารวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. ควบคุมกำกับดูแลการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว

ล่าสุด วันนี้ (23 ก.พ.61) เวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รอง ผบ.ตร. ได้เชิญเจ้าหน้าที่ที่ เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส., พล.ต.ต.สราวุธ เอี่ยมสำราญ ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร., พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผบก.พฐก.สพฐ.ตร., พ.ต.อ.สุวัฒน์ อินทสิทธิ์ รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ ผกก.สภ. ทองผาภูมิ พร้อมคณะพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 7 อาคาร 1 สำนักงานตารวจแห่งชาติ โดยมีผลการตรวจของอาวุธปืนที่ไม่ถูกต้อง จำนวน 6 กระบอก ดังนี้

1) อาวุธปืนยาวคาร์ไบน์ แบบกึ่งอัตโนมัติ (Marlin) ขนาด 9 มม. จานวน 1 กระบอก นายทะเบียน อาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า เป็นอาวุธที่ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้

2) อาวุธปืนยาวอัดลมแบบประกอบขึ้นเอง ไม่ปรากฏเครื่องหมายทะเบียน (ครอบครองปืนโดยไม่ได้รับ อนุญาต) จำนวน 1 กระบอก นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า เป็นอาวุธปืนประกอบขึ้นเอง ไม่มีต้น ขั้ว ป.4

3) อาวุธปืนยาวแบบ 2 ลำกล้อง (Gardonevt) ขนาด 12 และขนาด .30-06 จานวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏเครื่องหมายทะเบียนปืนนายทะเบียนอาวุธปืนกรมการปกครองแจ้งว่าไม่มีต้นขั้วป.4

4) อาวุธปืนยาวไรเฟิล (Remington) .30-06 จำนวน 1 กระบอก เครื่องหมายทะเบียนปืนลบเลือน หมายเลขประจำปืนถูกขูดลบ นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า หมายเลขทะเบียนปืนไม่ได้ตอกจาก เหล็กตอกของทางราชการ

5) อาวุธปืนยาวแบบ 2 ลากล้อง (Bernardelli) ขนาด 12 และขนาด .30-06 จำนวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏเลขหมายประจำปืน นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองตรวจสอบเครื่องหมายทะเบียนไม่ปรากฏ ไม่มีต้นขั้ว

6) อาวุธปืนยาวประจุปาก (ปืนคาบศิลา) จำนวน 1 กระบอก ไม่ปรากฏเลขหมายประจำปืน นายทะเบียนอาวุธปืน กรมการปกครองแจ้งว่า ไม่มีต้นขั้ว

ซึ่ง พฐก. จะได้ส่งผลการตรวจพิสูจน์ให้พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ สอบสวน ดำเนินคดีต่อไป

related