svasdssvasds

"แท็กซี่" ส่อตกงาน! เหตุค่ายรถผลิตไม่ทัน ทำทะเบียนขาด

"แท็กซี่" ส่อตกงาน! เหตุค่ายรถผลิตไม่ทัน ทำทะเบียนขาด

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คนขับแท็กซี่ ส่อตกงาน หลังพบปัญหาค่ายรถผลิตไม่ทันความต้องการของตลาด ส่งผลให้รถแท็กซี่ 2 หมื่นคัน ที่ต้องปลดระวางในปีนี้ ไม่สามารถกลับมาต่อทะเบียนใหม่ได้

 

วันนี้(24 ก.พ.) รายงานข่าวจากกรมการขนส่งทางบก แจ้งว่า ปีนี้ มีรถแท็กซี่ จะสิ้นอายุการใช้งานตามกฎหมายกำหนดมากถึง 2 หมื่นคัน สูงกว่าปีปกติที่มียอดเฉลี่ย 6-7 พันคันต่อปี และน่าจะมีแท็กซี่ปลดระวางกลับมาจดทะเบียนใหม่ไม่ถึง 2 หมื่นคัน เนื่องจากขณะนี้ เกิดปัญหารถแท็กซี่ใหม่ขาดตลาดและสั่งซื้อยาก หลังตลาดมีความต้องการรถแท็กซี่สูงกว่าปกติ ส่งผลให้ค่ายรถยนต์ผลิตไม่ทัน ดังนั้น หากคนขับ หรือ เจ้าของธุรกิจ หารถไม่ได้ จะทำให้แท็กซี่จำนวนหนึ่งต้องหยุดงาน

นายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ กรุงเทพมหานคร คาดว่า สถานการณ์ดังกล่าว จะส่งผลให้ราคาแท็กซี่ใหม่สูงขึ้น เนื่องจากผู้ซื้อต้องจ่ายเงินให้เซลล์ ช่วยเร่งจัดหารถ ปกติ 2-3 หมื่นบาทต่อคัน มีแนวโน้มจะสูงกว่านั้น และเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นสหกรณ์อาจขอ กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะผู้ดูแลอุตสาห กรรมรถยนต์ ให้ช่วยเหลือประสานข้อมูลไปยังค่ายรถยนต์ให้จัดทำแผนการผลิตรถยนต์ และรถแท็กซี่ให้สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริงเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาขาดตลาดอีก

related