svasdssvasds

แฉ! ปลัด พม. สั่งแก้ระเบียบ เบิก - จ่าย เงินสงเคราะห์

แฉ! ปลัด พม. สั่งแก้ระเบียบ เบิก - จ่าย เงินสงเคราะห์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากเมื่อวานนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลงนามในคำสั่งให้นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และ นายณรงค์ คงคำ รองปลัดพม. ให้ไปปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรีโดยให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี

ทีมข่าวสปริงนิวส์ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ในขณะที่นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ ดำรงตำแหน่ง อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้มีคำสั่งแก้ไขระเบียบการอนุมัติเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์ เมื่อวันที่ 28 เดือน กรกฎาคม 2558 จำนวน 2 ฉบับ ฉบับที่ 1349 /2558 เรื่อง การมอบอำนาจให้ปฏิบัติราชการแทน และ ฉบับที่1350/2558 เรื่อง การมอบอำนาจให้หัวหน้าหน่วยงานปฏิบัติราชการแทน ในการเบิกจ่ายเงินสงเคราะห์

โดยทั้ง 2 ฉบับมีสาระคัญคือ มอบหมายให้ผู้อำนวยกอง กรม สำนักงาน หัวหน้าหน่วยงานในพื้นที่ สามารถอนุมัติเบิกจ่ายเงินหรือสิ่งของหรือกรณีอื่นๆ ในการสงเคราะห์ครอบครัวที่ประสบความเดือดร้อน ผู้ตกทุกข์ได้ยากในประเทศให้กลับภูมิลำเนาเดิม ผู้ติดเชื้อเอดส์และครอบครัวตามโครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอดส์และครอบครัว จากเดิมที่ต้องเป็นอธิบดีเป็นผู้อนุมัติแต่เพียงผู้เดียว

สำหรับประวัติของนายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ เริ่มทำงานในกระทรวงพม. เมื่อปี 2547 จากผู้ปกครองสถานสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่งชายธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ปี 2553 เป็นรองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ปี2557 ได้รับแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ก่อนเข้ารับตำแหน่งปลัด พม. เมื่อตุลาคม 2560 เป็นต้นมา จะเกษียณอายุราชการในปี 2561 นี้

related