svasdssvasds

"ตูน" มอบแล้ว! เงินกว่า 1,300 ล้าน ให้ 11 รพ.ทั่วประเทศ

"ตูน" มอบแล้ว! เงินกว่า 1,300 ล้าน ให้ 11 รพ.ทั่วประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

"ตูน บอดี้สแลม" นำทีมงานก้าวคนละก้าว มอบเงิน 1,300 ล้านบาทให้ 11 โรงพยาบาล ก่อนปล่อยทีมนักวิ่ง 2,100 คน วิ่งระดมทุนช่วยรพ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี

วันนี้(25ก.พ.) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้แสลม และทีมงานก้าวคนละก้าวได้มอบเงินบริจาคในโครงการกว่า 1,300 ล้านบาทให้กับ 11 โรงพยาบาล เพื่อนำไปจัดสรรซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่แต่ละโรงพยาบาลตั้งใจจัดซื้อ โดยมี พล.ต.นิมิตร สะโมทาน ประธานมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และบุคคลากรแต่ละโรงพยาบาลเป็นตัวแทนรับมอบ พร้อมกล่าวถึงหลักเกณฑ์ในการจัดสรรเงินบริจาค ว่าจะนับจำนวนเตียงของแต่ละโรงพยาบาลเป็นหลักในการจัดสรรไปแต่ละโรงพยาบาล

"ตูน" มอบแล้ว! เงินกว่า 1,300 ล้าน ให้ 11 รพ.ทั่วประเทศ

โดยตูน ก็ได้กล่าวขอบคุณทีมงานและประชาชน และสิ่งที่เห็นได้ชัดคือทุกคนได้เริ่มออกกำลังกาย ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนจะได้รับพลังงานดี ๆ จากการวิ่ง ความมีวินัย การได้สร้างประโยชน์ทางใดทางหนึ่งเมื่อตนเองเป็นคนที่แข็งแรงแล้ว

นายชายชาญ ใบมงคล ครีเอทีฟและที่ปรึกษาโครงการก้าวคนละก้าว เปิดเผยว่า วันนี้มีการมอบเงินบริจาคก้อนแรกจากตัดยอดเงินบริจาคโครงก้าวคนละก้าวในวันที่ 31 ม.ค. 2561 จำนวนเงิน 1,300 ล้านบาท ให้ 11 โรงพยาบาลเพื่อซื้ออุปกรณ์และดำเนินโครงการในส่วนที่เร่งด่วนก่อน แต่ทั้งนี้ทางโครงจะยังไม่ปิดการรับบริจาค ประชาชนยังคงสามารถร่วมบริจาคได้เช่นเดิมทั้งผ่านบัญชีและการขายของที่ระลึกจนถึงวันที่ 31 พ.ค. นี้ และนำจำนวนเงินที่ได้ไปสมทบ 11 โรงพยาบาลเช่นกัน

"ตูน" มอบแล้ว! เงินกว่า 1,300 ล้าน ให้ 11 รพ.ทั่วประเทศ

นอกจากการมอบเงินบริจาคให้กับ 11 โรงพยาบาลวันนี้ยังมีการจัดกิจกรรม "ลอง RUN 2018" เป็นการวิ่งระยะสั้นจำนวน 5.4 กิโลเมตร โดยมี โน๊ต อุดม เป็นครีเอทีฟและผู้ดูแลโครงการ ซึ่งเน้นสำหรับผู้ที่ไม่เคยวิ่งมาวิ่งในกิจกรรมนี้ และจะนำเงินทั้งหมดที่ได้จากกิจกรรมในวันนี้เข้าบริจาคที่รพ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี หลังขอความช่วยเหลือแบบเร่งด่วน เนื่องจากโรงพยาบาลไม้แก่นประสบปัญหาเครื่องเอกซ์เรย์ 2 เครื่องชำรุด ต้องการเงิน 4 ล้านบาทไปดำเนินการจัดซื้อ ซึ่งในวันนี้มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมวิ่งจำนวน 2,100 คน

"ตูน" มอบแล้ว! เงินกว่า 1,300 ล้าน ให้ 11 รพ.ทั่วประเทศ

บรรยากาศภายในงาน มีการจัดบูมกิจกรรมให้ร่วมมากมาย รวมถึงการขายของที่ระลึกในโครงการก้าวคนละก้าว เช่น หมวก และเสื้อ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนในโครงการ โดยก่อนงานเริ่มได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ทีมงานประชาชนที่มาร่วมก็ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายต่อไป

 

related