svasdssvasds

ตำรวจออกหมายเรียก หนุ่มฆ่าแมว รับทราบข้อหา

ตำรวจออกหมายเรียก หนุ่มฆ่าแมว รับทราบข้อหา

ตำรวจนครบาลพระโขนงเตรียมออกหมายเรียก หนุ่มฆ่าแมว รับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ วันนี้ หากไม่เข้าพบจะออกหมายเรียกซ้ำก่อนพิจารณาออกหมายจับ

พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล ผู้กำกับการ สน.พระโขนง กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีติดตามตัวชายฆ่าแมวภายในหมู่แห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 54 หลังมูลนิธิวอทด็อกไทยแลนด์ ได้เข้าแจ้งความเอาผิดชายดังกล่าวในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งภายหลังตำรวจดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ามีการกระทำผิดขึ้นจริง และมีหลักฐานสำคัญคือภาพวงจรปิด ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์ ขณะชายคนดังกล่าวลงมือฆ่าแมวไว้ได้อย่างชัดเจน

ตำรวจออกหมายเรียก หนุ่มฆ่าแมว รับทราบข้อหา

ซึ่งภาพดังกล่าวสามารถระบุตัวตนได้ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ก็ให้ข้อมูลที่สำคัญ โดยในวันนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ออกหมายเรียก ชายคนดังกล่าวให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ปกป้องการทารุณกรรมสัตว์ โดยมีอัตราโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท

ตำรวจออกหมายเรียก หนุ่มฆ่าแมว รับทราบข้อหา

ส่วนการสอบปากพยานที่เห็นเหตุการณ์จะทยอยเรียกมาให้ข้อมูล ขณะที่ความผิดเก่าซึ่งมีพยานอ้างว่า ชายคนดังกล่าวเคยลงมือทารุณกรรมสัตว์มานาน และลงมือมาหลายตัวจึงต้องพิสูจน์ทราบต่อไป เพราะในความผิดเก่ามีเพียงการบอกเล่า ยังไม่มีหลักฐานสำคัญที่ใช้ในการดำเนินคดี ต่อจากนี้หากมีการออกหมายเรียกแล้ว ชายคนดังกล่าวยังไม่เข้าพบตำรวจ ก็จะออกหมายเรียกซ้ำ เป็นครั้งที่ 2 และหากยังไม่เข้าพบ ก็จะพิจารณาออกหมายจับต่อไป

ตำรวจออกหมายเรียก หนุ่มฆ่าแมว รับทราบข้อหา

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าล่าสุด เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอทด็อกไทยแลนด์ ได้พาพยานที่เห็นเหตุการณ์หลายคนเข้าให้ปากคำกับตำรวจ สน.พระโขนง แล้ว เมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ซึ่งพยานยืนยันว่าเห็นชายคนดังกล่าวมักจะตระเวนเดินหาแมวจรจัดในตอนกลางคืน และจับแมวฟาดลงกับพื้น หรือต้นไม้อย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะนำไปทิ้งตามที่ต่าง ๆ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ปรากฎในภาพวงจรปิดไม่ใช่ครั้งแรก แต่ชายคนนี้ฆ่าแมวมาแล้วกว่า 10 ตัว ในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา โดยสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากที่เจ้าตัวรักรถมาก จึงกลัวว่าแมวจะไปสร้างความเสียหายให้รถ แต่ที่ผ่านมาไม่มีพยานคนไหนกล้าแจ้งความ เพราะไม่มีภาพหลักฐานยืนยัน อีกทั้งพยานที่เห็นเหตุการณ์ยังเคยมีบางรายถูกข่มขู่

ตำรวจออกหมายเรียก หนุ่มฆ่าแมว รับทราบข้อหา

related