svasdssvasds

3ครั้งในรอบเดือน ชาวสุรินทร์โอด! ควายวิ่งตัดหน้ารถหวิดดับยกคัน

3ครั้งในรอบเดือน ชาวสุรินทร์โอด! ควายวิ่งตัดหน้ารถหวิดดับยกคัน

เตือนภัยผู้ใชถนน! ควายวิ่งตัดหน้าชนรถอย่างจัง บนถนนสายหลักสุรินทร์-จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในรอบเดือน คนขับรถหวิดดับยกคัน

วันที่ 26 ก.พ.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา  พ.ต.ท.อุตสาห์  อุตสาห์ดี ร้อยเวรสอบสวน สภ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุ รถกระบะชนควายที่กำลังวิ่งข้ามถนนกลางดึก บน ถนนปัทมานนท์ สาย 214 สุรินทร์ – จอมพระ ช่วงกิโลเมตร ที่ 13 บริเวณหมู่ 11 ต.เขวาสินรินทร์(ขวาว-สิน-นะ-ริน) รถได้รับความเสียหาย ขอให้เข้าไปตรวจสอบด้วย

3ครั้งในรอบเดือน ชาวสุรินทร์โอด! ควายวิ่งตัดหน้ารถหวิดดับยกคัน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิด พบรถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน บน 969 สุรินทร์  จอดอยู่ข้างถนน โดยสภาพหน้ารถยุบถึงตัวเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย  ส่วนควายที่ถูกชนเป็นควายสองแม่ลูกได้รับบาดเจ็บวิ่งหนีลงทุ่งนาข้างทางหายไปในความมืด ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ออกติดตามหาแต่ไม่พบสอบถามนายเลิศ  ทุนจันทร์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 120 หมู่ 15 ต.รัตนบุรี  อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ คนขับ บอกว่า ตนและครอบครัวกำลังขับรถมุ่งหน้าไปซื้อผักในตัวเมือง ขณะ ผ่านจุดดังกล่าว มีควาย 2 ตัว วิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถอย่างกระชั้นชิด  ทำให้รถเบรกไม่ทันจนชนควายตัวหนึ่งอย่างแรง โดยขณะนั้นขับมาทางเลนด้านซ้าย ซึ่งถ้าตนหักพวงมาลัยมาทางขวารถคงขึ้นเกาะกลางถนน และคงจะเกิดอุบัติเหตุที่หนักกว่านี้  ซึ่งก็โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่รถพังได้รับความเสียหายคงต้องใช้เวลาในการซ่อมอีกเป็นเดือน  ซึ่งจะทำให้ตนต้องขาดรายได้ในการหาเลี้ยงครอบครัว

3ครั้งในรอบเดือน ชาวสุรินทร์โอด! ควายวิ่งตัดหน้ารถหวิดดับยกคัน 3ครั้งในรอบเดือน ชาวสุรินทร์โอด! ควายวิ่งตัดหน้ารถหวิดดับยกคัน

ขณะที่นางนิตยา ภาสดา  อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 101 หมู่ 11 ต.เขวาสินรินทร์  อ.เขวาสินรินทร์  ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า  ตนมักจะเห็นฝูงวัวควายที่ชาวบ้านปล่อยให้ออกมาหากินในยามค่ำคืนเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านแถวนี้ก็ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะวัวควายจะเข้ามากินพืชผักสวนครัวอยู่เป็นประจำ ทางผู้ใหญ่บ้านก็ได้ประกาศเตือนแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นควายของหมู่บ้านไหน  อีกทั้งมักจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในบริเวณนี้เพราะเป็นถนนสายหลักที่ประชาชนใช้สัญจร จึงอยากให้เจ้าของวัวควายมีสามัญสำนึกรับผิดชอบกับเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 29 ม.ค.61 ช่วงเวลา 20.00 น.ก็มีรถเก๋งชนควาย ในวันที่ 2 ก.พ.61 ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. เป็นรถกระบะชนควายเพศเมียเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งนางสุทิศา คงเถลิงศิริวัฒนา  นายอำเภอเขวาสินรินทร์ ต้องออกประกาศและแจ้งเตือนให้ชาวบ้านให้ควบคุมสัตว์เลี้ยงวัวควายไม่ให้มีการปล่อยยามค่ำคืน แต่ล่าสุดก็มาเกิดเหตุการณ์เดิมๆขึ้นอีกจนได้  ด้านตำรวจก็ได้ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน และจะได้ติดตามหาเจ้าของควายดังกล่าว มาชดใช้ค่าเสียหายและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 3ครั้งในรอบเดือน ชาวสุรินทร์โอด! ควายวิ่งตัดหน้ารถหวิดดับยกคัน

related