svasdssvasds

ชาวสมุยสุดเซ็ง! มือดีพ่นสีใส่ก้อนหินจุดชมวิว สร้างความเสียหายแก่ภาพลักษณ์

ชาวสมุยสุดเซ็ง! มือดีพ่นสีใส่ก้อนหินจุดชมวิว สร้างความเสียหายแก่ภาพลักษณ์

ชาวสมุยสุดเซ็ง พวกมือบอน ใช้สีพ่นใส่ก้อนหินขนาดใหญ่ บริเวณจุดชมวิวเฉวง อ.เกาะสมุย แหล่งท่องเที่ยวสำคัญอีกจุดหนึ่งของเกาะสมุย จนทำให้ไม่น่าดู จนมีผู้ถ่ายภาพลงเฟซบุ๊ก วอนเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล

 

วันที่ 25 ก.พ.61 จากที่มีผู้ชายชื่อในเฟซบุ๊ก ชื่อ Mookki Craxy นำรูปภาพที่มีพวกมือบอน ใช่สีพ่นใส่ก้อนหินขนาดใหญ่ เป็นภาษาอังกฤษ ว่า ENIM ที่บริเวณจุดชมวิวเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นำภาพไปแชร์ ลงในเฟซบุ๊ก เพจ รวมพลคนสมุย เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยดูแล และแก้ เพื่อสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ เกิดความสกปรก ดูไม่สวยงาม ต่อสายตาของนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงานที่จุดชมวิวแห่งนี้

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณก้อนหินขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ริมทะเล บริเวณจุดชมวิวเฉวง ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยม ลงไปนั่งสัมผัสบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติริมทะเล ซึ่งมีก้อนหินใหญ่น้อยเป็นแนวเรียงราย พบว่า มีก้อนหินขนาดใหญ่บริเวณดังกล่าว มีพวกมือบอน ใช้สีสเปรย์ ไปพ่นบนก้อนหินเป็นภาษอังกฤษว่า Mookki Craxy จนทำให้เกิดความไม่สวยงาม และยังมองว่าเป็นที่ทำให้เกิดความสกปรก ต่อสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสความสวยงามตามธรรมชาติตรงจุดชมวิวดังกล่าว

โดยนักท่องเที่ยวชาวไทยท่านหนึ่ง ที่เดินทางมาท่องเที่ยวตรงจุดชมวิวดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองเคยมาท่องเที่ยวพักผ่อนตรงจุดชมวิวดังกล่าวหลายครั้ง เนื่องชื่นชอบกับความสวยงามตามธรรมชาติ แต่เมื่อมาพบเห็นภาพ บนก้อนหินที่มีคนนำสีมาพ่นใส่จนทำให้เกิดความไม่งาม ไม่น่ามอง ก็รู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้ พวกมือบอน เข้ามาทำให้สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกจุดหนึ่งของเกาะสมุย เกิดความเสียหาย และอยากฝากไปถึง นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าท่องเที่ยวในจุดชมวิวแห่งนี้ ให้ช่วยกันรักษาความสวยงามตามธรรมชาติ ไม่ควรที่จะมาทำอะไร ที่เป็นการทำให้ความสวยงามตามธรรมชาติได้เกิดความเสียหาย

related