svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" กำชับ! เหล่าทัพกวดขันวินัย รักษาภาพลักษณ์ไม่ให้เสื่อมเสีย

"บิ๊กป้อม" กำชับ! เหล่าทัพกวดขันวินัย รักษาภาพลักษณ์ไม่ให้เสื่อมเสีย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับเหล่าทัพกวดขันวินัยกำลังพล และรักษาภาพลักษณ์กองทัพไม่ให้เสื่อมเสีย ย้ำ ถึงการเดินหน้าปฏิรูปกองทัพ ด้านไซเบอร์ ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ พร้อมคาดหวังให้ประชาชนตื่นตัวรับมือกับการโจมตีและการคุกคามทางไซเบอร์

 

[caption id="attachment_204556" align="aligncenter" width="840"] "บิ๊กป้อม" กำชับ! เหล่าทัพกวดขันวินัย รักษาภาพลักษณ์ไม่ให้เสื่อมเสีย พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม[/caption]

วันนี้( 26 ก.พ.) พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุภายหลังการประชุมสภากลาโหม ที่มี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่า พลเอกประวิตร กำชับให้เหล่าทัพรักษาภาพลักษณ์ที่ดีของทหาร และกองทัพ โดยกวดขันกำลังพลทุกระดับ ให้คำนึงถึงความรับผิดชอบในหน้าที่ การแสดงออกในขณะที่สวมเครื่องแบบ ทั้งเป็นบุคคลและเป็นคณะ ด้วยความรอบคอบ ประพฤติปฏิบัติตามแบบธรรมเนียมทหารอย่างเคร่งครัด ไม่กระทำการที่ฝ่าฝืน กฎ ข้อบังคับ ระเบียบ ที่จะทำให้ภาพลักษณ์กองทัพเสื่อมเสีย พร้อมย้ำว่า กองทัพจะไม่ปกป้องกำลังพลที่ประพฤติเสื่อมเสียและสร้างความเสียหายเดือดร้อนกับสังคม

พลเอกประวิตร กล่าวอีกว่า ตลอดระยะเวลา สามปี กระทรวงกลาโหม ได้ขับเคลื่อนปฏิรูปกองทัพ ด้านไซเบอร์ต่อเนื่อง มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ ด้านความมั่นคง และยุทธศาสตร์การป้องกันประเทศกระทรวงกลาโหม โดยได้จัดทำแผนแม่บทไซเบอร์ เพื่อการป้องกันประเทศกระทรวงกลาโหม ปี 2560-2564 โดยกำหนดให้ไซเบอร์ เป็นมิติหนึ่งของสงคราม ที่ต้องจัดเตรียมกำลังและใช้กำลัง เช่นเดียวกับมิติของการสงครามอื่นๆ

ปัจจุบัน ได้จัดตั้ง ศูนย์ไซเบอร์กระทรวงกลาโหม และ หน่วยไซเบอร์ระดับปฏิบัติการของแต่ละเหล่าทัพ โดยระยะแรก จะเน้นขีดความสามารถเชิงรับ เช่น ด้านการป้องกันโครงสร้างพื้นฐาน และด้านการเฝ้าระวัง ซึ่งแต่ละเหล่าทัพ ได้จัดตั้งโรงเรียนและเปิดสอนผู้ปฏิบัติงานไซเบอร์ระดับต่างๆ ควบคู่กับการฝึกปฏิบัติ สำหรับการผนึกกำลังด้านไซเบอร์ ได้กำหนดเป้าหมายให้มีกำลังพลสำรองไซเบอร์ พร้อมทั้ง ขยายความร่วมมือและผนึกกำลังกับหน่วยงาน ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เช่น การฝึกไซเบอร์ในการฝึกร่วม/ผสมทางทหาร ภายใต้รหัสคอบร้าโกลด์ ที่ผ่านมา ทั้งนี้ กองทัพต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือกับการโจมตีและการคุกคามทางไซเบอร์ หากกองทัพไม่เตรียมความพร้อม และประชาชนไม่ตื่นตัว สงครามไซเบอร์จะกระทบต่อความมั่นคงและผลประโยชน์ชาติ

related