svasdssvasds

ทุกอย่างเคลียร์!"พล.ต.อ.สมยศ" เผยชำระหนี้ของ "ส.บอล"ชุดเก่าหมดแล้ว

ทุกอย่างเคลียร์!"พล.ต.อ.สมยศ" เผยชำระหนี้ของ "ส.บอล"ชุดเก่าหมดแล้ว

ทุกอย่างเคลียร์!"พล.ต.อ.สมยศ" เผยชำระหนี้ของ "ส.บอล"ชุดเก่าหมดแล้ว

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการฯ ครั้งที่ 2/2561 โดยครั้งนี้มี พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน, "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค ,คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, มร. เบนจามิน ตัน รองประธานฝ่ายบริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด และผู้อำนวยการคลับไลเซนซิงสมาคมฯ, คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และสภากรรมการ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ร่วมประชุม

ทุกอย่างเคลียร์!"พล.ต.อ.สมยศ" เผยชำระหนี้ของ "ส.บอล"ชุดเก่าหมดแล้ว

หลังจากการประชุม พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ให้สัมภาษณ์ว่า " เรื่องนำมาพิจารณาวันนี้เรื่องแรก เป็นเรื่องการขออนุมัติสภากรรมการเกี่ยวกับการจัดหาบริษัทเข้ามาจัดการเรื่องระบบไอทีในการทำเอกสารข้อมูลต่างๆ เพื่อจะไปสู่ระบบ เปเปอร์เลสส์ (Paperless) คือใช้กระดาษให้น้อยลงและใช้ไอทีในการมอบหมายการทำงาน ถ้าจะหาข้อมูลก็ไม่ต้องหาในเอกสาร สามารถไปหาข้อมูลได้ทันทีในระบบหากจะนำมาใช้งาน"

"ส่วนการแก้ไขข้อบังคับบางข้อ ที่ฝ่ายกฏหมายและผู้เกี่ยวข้องมองว่าควรปรับปรุง ก่อนการประชุมใหญ่ในเดือนเมษายน เรื่องที่หนึ่งคือการตั้งงบประมาณต้องประเมินว่า เรามีรายได้เท่าไหร่ และได้มาจากไหนบ้าง จากนั้นจึงตั้งกรอบงบประมาณว่า ในแต่ละปีต้องใช้อะไรบ้าง แม้สมาคมได้รับเงินจากรัฐบาล และ กกท. ก็จริง แต่รายได้หลักมาจากสปอนเซอร์ ซึ่งมันก็ไม่แน่นอน เพราะมันอยู่ที่สภาพเศรษฐกิจ ถ้าเศรษฐกิจดีก็มีผู้สนับสนุนเยอะ ถ้าในอนาคตเศรษฐกิจไม่ดีมันก็คาดเดาลำบาก ทำให้เราต้องคิดให้รอบคอบ"

พล.ต.อ.ดร. สมยศ กล่าวต่อว่า "หนี้สินต่างๆ ที่มาจากผู้บริหารสมาคมชุดเก่าในอดีต ตอนนี้มีการชำระเรียบร้อยแล้ว ทั้งจากสรรพากร หรือเจ้าหนี้ ที่เกิดขึ้นจากการทำธุรกรรมในอดีต ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร บริษัท หรือตั๋วเครื่องบิน ถ้าแฟนบอลหรือผู้สื่อข่าวติดตามข่าว เงินที่เหลือเรานำมาใช้ประโยชน์มากมาย ทั้งการอบรมโค้ชที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น การอบรมผู้ตัดสินทั้งในและต่างประเทศ การสร้างศูนย์ฝึกอบรม หรือสนามฟุตบอลที่เกิดขึ้น การเพิ่มเงินช่วยเหลือสนับสนุนในการพัฒนาสโมสรต่างๆ ต่อทีม ผมคำนวณคร่าวๆ เงินที่เพิ่มจากตรงนี้กว่า 300 ล้านบาท ตรงนี้เป็นเงินที่สมาคมใช้การบริหารแบบประหยัด โปร่งใส ไม่ให้รั่วใหล ทำให้มีเงินเหลือ เราใช้หลักการง่ายๆ นะครับว่า ในอดีตมีการบริหารงานอย่างไรถึงใช้เงินถึงไม่พอ ผมบริหารงานกับทีมงานกับสมาคม และสภากรรมการ มีเงินเหลือสามารถนำเงินไปจุนเจือ ไปสร้างสิ่งต่างๆ ถ้าตีเป็นตัวเงินกว่า 400 ล้านบาท แล้วเงิน 400 ล้านบาท เมื่อก่อนไปอยู่ไหน นี่คือวิธีคิดง่ายๆ ซึ่งวันประชุมใหญ่เราจะแจ้งให้ทุกคนได้ทราบ ในอดีตเงินมีเท่านี้ยังขัดสน นี่เราจ่ายเพิ่มอีก 400 กว่าล้านบาท เรายังจ่ายตรงเวลา ส่วนหนี้สินที่ค้างคาถ้าหมดไป ทั้งจาก สรรพากรอีก 200 กว่าร้าน นั่นแสดงว่าเราจะมีเงินงอกเงยมาอีก 200 ล้านบาท ซึ่งในอนาคตสมาคมจะนำเงินเหล่านั้นมาสร้างประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทยต่อไป ส่วนใครจะเข้ามาบริหารงานสมาคมต่อจากผม คงทำได้ง่าย เพราะอะไรที่ไม่ถูกต้องผมแก้ไขหมดแล้ว"

"ส่วนการสร้างฟุตบอลสเตเดียม ต้อนนี้เรามีแบบอย่างที่ดี จากญี่ปุ่น หรือ มาเลเซีย เกี่ยวกับการบริหารจัดการแล้วทำให้รายได้เพิ่มมากขึ้น ตอนนี้ตลาดคนบริโภคสื่อฟุตบอลมากขึ้น ในโอกาสข้างหน้าถ้ามันถึงเวลาที่ต้องสร้างสนามฟุตบอลจริงๆ สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะการที่เราประหยัด โปร่งใส ตรวจสอบได้ มันสามารถนำเม็ดเงินไปพัฒนาวงการฟุตบอลได้"

related