svasdssvasds

"จระเข้หลุด" เตือน! "ชาวตราด" ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำ-จับปลา

"จระเข้หลุด" เตือน! "ชาวตราด" ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำ-จับปลา

ชาวตราดจับจระเข้ส่งตำรวจ เกรงอันตราย หลังบุกประปาคลองใหญ่ ขณะที่ยังมีจระเข้อีก 1-2 ตัว อาศัยอยู่ในหนองน้ำขนาดใหญ่ใน ตำบลคลองใหญ่ แต่ยังจับไม่ได้ จึงได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำหรือจับปลาในหนองน้ำดังกล่าว

วันนี้ (27 ก.พ.) สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขต 2 อำเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ช่วยจับจระเข้ ที่บริเวณ ถนนภายในสำนักงานการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดตราด สาขาอำเภอคลองใหญ่ หลังนำกำลังไปทำการจับตัวไว้ได้แล้ว จึงนำมาใส่กรงขังไว้ที่ที่ทำการสมาคมฯเขต 2 คลองใหญ่ ขนาดความยาว 2 เมตรเศษ หลังจากนั้นจึงแจ้ง ร.ต.อ.คมกฤษณ์ หงส์ทอง รอง สว.สส.สภ.คลองใหญ่ มาร่วมตรวจสอบ พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนแจ้งสำนักงานประมงอำเภอคลองใหญ่ มารับจระเข้ตัวดังกล่าว ส่งกรมประมงในการนำไปดำเนินการตามระเบียบของทางราชการต่อไป

"จระเข้หลุด" เตือน! "ชาวตราด" ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำ-จับปลา

นายอาทิตย์ หนองแพ รองประธานเขต 2 สมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด กล่าวว่า สมาคมช่วยจับจระเข้ตัวนี้เป็นตัวที่ 3 แล้ว ตัวแรกประมงจังหวัดตราด นำส่งกรมประมงไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน และตัวที่ 2 เมื่อปี 2560 ประมงอำเภอคลองใหญ่มารับจระเข้ที่จับได้ แต่ไม่ยอมนำส่งกรมประมง แต่กลับนำจระเข้ตัวดังกล่าวไปให้ฟาร์มจระเข้ในตำบลคลองใหญ่เลี้ยงไว้ ดังนั้นการจับจระเข้ตัวนี้ได้จึงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และต้องการให้สำนักงานประมงจังหวัดตราดนำส่งกรมประมงตามระเบียบของทางราชการ เนื่องจากเกรงจระเข้จะถูกนำส่งให้ฟาร์มเลี้ยงจระเข้ของเอกชนอีก

"จระเข้หลุด" เตือน! "ชาวตราด" ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำ-จับปลา

นายอาทิตย์ กล่าวต่อว่า ประมงอำเภอคลองใหญ่ ไม่พอใจที่ผู้สื่อข่าวมาทำข่าวการจับจระเข้ แถมขู่อาสาสมัครของสมาคมด้วยว่า การจับจระเข้มีความผิดเพราะเป็นสัตว์คุ้มครอง แต่สมาคมต้องจับเพราะเกรงจระเข้ที่หลุดมาอยู่ตามที่ต่างๆทำร้ายเด็กและชาวบ้าน ซึ่งขณะนี้ยังมีจระเข้อีก 1-2 ตัว อาศัยอยู่ในหนองน้ำขนาดใหญ่ใน ตำบลคลองใหญ่ แต่ยังจับไม่ได้ จึงได้แจ้งเตือนชาวบ้านให้ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำหรือจับปลาในหนองน้ำดังกล่าว

"จระเข้หลุด" เตือน! "ชาวตราด" ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำ-จับปลา

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.คมกฤษณ์ เผยว่า แจ้งไปทางประมงอำเภอคลองใหญ่ และเจ้าของฟาร์มเลี้ยงจระเข้ในอำเภอคลองใหญ่แล้ว ให้มาร่วมลงบันทึกประจำวัน ในการรับจระเข้ตัวนี้ไปเลี้ยงไว้ที่ฟาร์มชั่วคราวก่อนนำส่งกรมประมงต่อไป และจะได้หาทางจับจระเข้ที่ยังเหลืออยู่ในหนองน้ำต่อไป ซึ่งคาดว่าจระเข้ดังกล่าวน่าจะเป็นจระเข้ที่หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยงจระเข้ แต่ไม่มีใครยอมรับเพราะเกรงจะมีความผิดที่ปล่อยให้จระเข้หลุดออกมาในเขตชุมชนดังกล่าว

"จระเข้หลุด" เตือน! "ชาวตราด" ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำ-จับปลา   "จระเข้หลุด" เตือน! "ชาวตราด" ระวัง อย่าลงไปเล่นน้ำ-จับปลา

 

related