svasdssvasds

"SCB" ร่วม "ศศินทร์" ชู 5 เอสเอ็มอีไทย ประกาศผล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13

"SCB" ร่วม "ศศินทร์" ชู 5 เอสเอ็มอีไทย ประกาศผล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ ศศินทร์ เชิดชู 5 เอสเอ็มอีไทย ประกาศผลรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13 รางวัลเกียรติยศแห่งความภาคภูมิใจของเอสเอ็มอีไทย

วันนี้( 27 ก.พ.) ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศผลรางวัลเกียรติยศแห่งความภาคภูมิใจของเอสเอ็มอีไทย “Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13” ยกย่องผู้ประกอบการไทยที่ประสบความสำเร็จโดยสร้างความเข้มแข็งในมิติที่มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งก้าวเข้าสู่การแข่งขันเวทีในระดับนานาชาติได้อย่างเต็มภาคภูมิ และเพื่อให้เป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ได้นำไปเป็นแบบอย่างในการพัฒนาธุรกิจ ในครั้งนี้มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับรางวัล 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปุริ จำกัด, บริษัท แปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด, บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมเนจเม้นท์ คอร์ป จำกัด, บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด และบริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) พิธีมอบรางวัลกำหนดจัดขึ้นในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ โดยได้รับเกียรติจาก นายอานันท์ ปันยารชุน นายกกรรมการ ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นประธานมอบรางวัล

นางสาวอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกิจกรรมเพื่อสังคม และสื่อสารภายในองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “กว่าทศวรรษที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษาด้านบริหารธุรกิจชั้นนำของประเทศ จัดงานมอบรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ขึ้น เพื่อแสดงถึงความตั้งใจจริงของธนาคารฯ ที่มุ่งจะส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยอย่างเป็นรูปธรรม โดยจัดพิธีมอบรางวัลให้แก่ผู้ประกอบการที่มีความโดดเด่นตามมิติสำคัญต่าง ๆ ที่กรรมการกำหนดไว้ เพื่อให้การตัดสินรางวัลมีความเป็นกลาง ธนาคารฯ ไม่ได้มีส่วนในการพิจารณารางวัลแต่อย่างใด และผู้ประกอบการที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าร่วมพิจารณารางวัลในโครงการไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าของธนาคารฯ ดังนั้นรางวัลนี้จึงเป็นรางวัลของผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพอย่างแท้จริง

การประกาศผลรางวัล “Bai Po Business Awards by Sasin” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปีพ.ศ.2550 จนถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 13 มีผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลแล้วทั้งสิ้น 66 บริษัท ซึ่งถือได้ว่าเป็นพลังสำคัญและเป็นรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ธนาคารฯ ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลทุกท่าน สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยมีพลังของการเป็นผู้ประกอบการ ที่มีความสามารถในการปรับตัว สร้างธุรกิจให้เติบโตเป็นธุรกิจใหญ่ และยกระดับการแข่งขันในเวทีสากลได้อย่างภาคภูมิใจ ธนาคารมุ่งหวังให้รางวัลที่มอบให้นี้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการไทยรายอื่นๆ พัฒนาศักยภาพธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมยกระดับมาตรฐานของภาคอุตสาหกรรมเอสเอ็มอีให้เป็นองค์กรที่จะเติบโตได้อย่างยั่งยืน ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลสามารถใช้ตราสัญลักษณ์ของรางวัลในสินค้าและสถานประกอบการ เพื่อเป็นเครื่องหมายรับรองความโดดเด่นของกิจการ และสินค้าต่างๆ ที่จะเป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด รวมถึงเป็นเครื่องหมายสะท้อนความน่าเชื่อถือแก่ลูกค้า หรือคู่ค้าของธุรกิจที่ได้รับรางวัล”

นายคงพันธุ์ ปราโมช ณ อยุธยา ที่ปรึกษาศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืนและส่งเสริมผู้ประกอบการแห่งศศินทร์ กล่าวถึงหลักเกณฑ์การพิจารณาตัดสินว่า ในปัจจุบันธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME ของไทยต้องเผชิญกับสภาวะการแข่งขันทางการค้าที่ทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะในระดับนานาชาติ ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจไทยสามารถก้าวสู่เวทีการแข่งขันได้อย่างยั่งยืน คือ การสร้างความแตกต่างทางธุรกิจ ดังนั้นในส่วนการพิจารณาผู้ที่สมควรจะได้รับรางวัลจะต้องผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการ ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านวิชาการ ด้านธุรกิจ และมีความโดดเด่นในมิติที่สำคัญต่อศักยภาพในการแข่งขันของธุรกิจเอสเอ็มอีในมิติใดมิติหนึ่งหรือหลายมิติ ประกอบด้วย 1.องค์กรที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Sustainable Business Practice) 2.องค์กรที่มีการสร้างสรรค์นวัตกรรม (Innovative Enterprise) 3.การบริหารจัดการด้านสินค้าและบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า (Customer-Focused Product and Service) 4.การบริหารจัดการด้านการสร้างตราสินค้าและการตลาด (Branding and Marketing) 5.การบริหารจัดการด้านการปฏิบัติการ (Operational Best Practice) 6.การบริหารจัดการด้านการเงิน (Financial Strength) 7.การบริหารจัดการด้านบุคลากร (People Excellence) และ 8.การสร้างธุรกิจด้วยพลังแห่งการเป็นผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) ซึ่งเกณฑ์ที่กำหนดขึ้นเหล่านี้เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจสามารถเติบโตก้าวหน้าและแข็งแกร่ง ทั้งนี้คณะกรรมการตัดสินจะพิจารณามอบรางวัลแก่ผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยไม่มีการจัดอันดับ และไม่จำกัดจำนวนผู้ได้รับรางวัลในแต่ละปี ในครั้งนี้คณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกบริษัทผู้ประกอบการที่สร้างธุรกิจให้มีความโดดเด่น ซึ่งสมควรได้รับรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13 รวม 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปุริ จำกัด, บริษัท แปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด, บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมเนจเม้นท์ คอร์ป จำกัด, บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด และบริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัล “Bai Po Business Awards by Sasin” ในครั้งนี้ นับเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และแวดวงธุรกิจ ในการไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่แต่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวเองเพื่อสร้างความโดดเด่นและความแตกต่างจากคู่แข่ง ได้รับการยอมรับและความเชื่อถือจากผู้บริโภคจนก้าวสู่องค์กรธุรกิจที่จะสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน

[caption id="attachment_205130" align="alignnone" width="840"] "SCB" ร่วม "ศศินทร์" ชู 5 เอสเอ็มอีไทย ประกาศผล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13 ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ ศศินทร์ เชิดชู 5 เอสเอ็มอีไทย ประกาศผลรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13[/caption]

ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงข่าวประกาศผลรางวัลเกียรติยศแห่งความภาคภูมิใจของเอสเอ็มอีไทย “Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 13” ยกย่องผู้ประกอบการไทยที่ประสบความสำเร็จโดยสร้างความเข้มแข็งในมิติที่มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งก้าวเข้าสู่การแข่งขันเวทีในระดับนานาชาติได้อย่างเต็มภาคภูมิ และเพื่อให้เป็นแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการรายอื่นๆ นำไปเป็นแบบอย่างในการพัฒนาธุรกิจ โดยมีนางสาวอารยา ภู่พานิช รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ และนายคงพันธุ์ ปราโมช ณ อยุธยา ที่ปรึกษาศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืนและส่งเสริมผู้ประกอบการแห่งศศินทร์ร่วมแถลง ในครั้งนี้มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้รับรางวัล 5 บริษัท ได้แก่ บริษัท ปุริ จำกัด, บริษัท แปลน ครีเอชั่นส์ จำกัด, บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมเนจเม้นท์ คอร์ป จำกัด, บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด และบริษัท โฮม พอตเทอรี่ จำกัด (มหาชน) พร้อมนี้ได้จัดเสวนา หัวข้อ “Successful Business Transformation in 4.0” ยุทธศาสตร์การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจให้เติบโตในยุค 4.0 และแนวทางการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยมีทั้ง 5 บริษัทที่ได้รับรางวัลร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่

related