svasdssvasds

"เทพเทือก" เฮศาลอุทธรณ์ยกฟ้องหมิ่น "ตู่ จตุพร" กับพวก

"เทพเทือก" เฮศาลอุทธรณ์ยกฟ้องหมิ่น "ตู่ จตุพร" กับพวก

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน ยกฟ้องสุเทพ เทือกสุบรรณ หมิ่นประมาณ จตุพร พรหมพันธุ์ และพวก กล่าวหาไม่ให้ประชาชนไปเลือกตั้ง ชี้เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. เดินออกจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม หลังศาลอุทธรณ์ พิพากษายืน ยกฟ้อง ในคดีหมิ่นประมาท และ จูงใจมิให้ผู้มีสิทธิใช้สิทธิเลือกตั้ง จากรณีที่ นายสุเทพ เคยหมิ่นประมาท นายจตุพร พรหมพันธุ์ ,นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และจูงใจมิให้ปชช.ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งคดีนี้ชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง

"เทพเทือก" เฮศาลอุทธรณ์ยกฟ้องหมิ่น "ตู่ จตุพร" กับพวก "เทพเทือก" เฮศาลอุทธรณ์ยกฟ้องหมิ่น "ตู่ จตุพร" กับพวก

โดยศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบไม่มีน้ำหนักเพียงพอ ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า จำเลยให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เป็นการแสดงความเห็นทางการเมืองโดยสุจริต ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงและเกิดจาก การรับรู้รับทราบ จากการทำหน้าที่เป็นรอง นายกรัฐมนตรี และ เป็น ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.)ในขณะนั้น จึงไม่มีความผิดตามฟ้องโจทก์ ที่ศาลชั้นต้นพิพากษามานั้น ศาลอุทธรณ์เห็นพ้องด้วย พิพากษายืนยกฟ้อง ชี้เป็นการแสดงความเห็นโดยสุจริต

"เทพเทือก" เฮศาลอุทธรณ์ยกฟ้องหมิ่น "ตู่ จตุพร" กับพวก

related