svasdssvasds

'คิม จองอึน' ใช้พาสปอร์ตปลอม เดินทางเข้าประเทศในยุโรป

'คิม จองอึน' ใช้พาสปอร์ตปลอม เดินทางเข้าประเทศในยุโรป

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

แหล่งข่าวระดับสูงของหน่วยงานความมั่นคงในยุโรปเปิดเผยข้อมูลล่าสุดกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และนายคิม จอง อิล อดีตผู้นำเกาหลีเหนือ บิดาของเขา เคยใช้หนังสือเดินทางปลอมของบราซิล  เพื่อขอวีซ่าเดินทางเข้าประเทศในยุโรปเมื่อช่วงปี 1990 หรือ 20 กว่าปีที่แล้ว

[caption id="attachment_205834" align="aligncenter" width="789"] 'คิม จองอึน' ใช้พาสปอร์ตปลอม เดินทางเข้าประเทศในยุโรป พาสปอร์ตปลอมของนายคิม จองอึน ที่ใช้ชื่อว่า โจเซฟ แวค (Josef Pwag)[/caption]

[caption id="attachment_205839" align="aligncenter" width="800"] 'คิม จองอึน' ใช้พาสปอร์ตปลอม เดินทางเข้าประเทศในยุโรป พาสปอร์ตปลอมของนายคิม จองอิล ที่ใช้ชื่อว่า อิจอง ชอย (Ijong Tchoi)[/caption]

ก่อนหน้านี้เคยมีการเปิดเผยว่า ครอบครัวผู้นำเกาหลีเหนือเคยใช้เอกสารปลอมในการเดินทางไปประเทศต่างๆ แต่มักไม่ค่อยมีการเปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่ภาพหนังสือเดินทางบราซิลของผู้นำเกาหลีเหนือภาพล่าสุดที่รอยเตอร์สได้มานั้น ยังไม่เคยเผยแพร่ที่ไหนมาก่อน

'คิม จองอึน' ใช้พาสปอร์ตปลอม เดินทางเข้าประเทศในยุโรป

แหล่งข่าวยืนยันด้วยว่า หนังสือเดินทางบราซิล 2 เล่มที่มีรูปของนายคิม จองอึน และนายคิม จองอิล ใช้ชื่อในหนังสือเดินทางว่า โจเซฟ แวค (Josef Pwag) และอิจอง ชอย (Ijong Tchoi) ซึ่งหนังสือเดินทางทั้งสองเล่มนี้ใช้ขอวีซ่าเข้าประเทศยุโรปมาแล้วอย่างน้อย 2 ประเทศ นอกจากนี้หนังสือเดินทาง 2 เล่มนี้ยังเคยใช้เดินทางไปญี่ปุ่นและฮ่องกงอีกด้วย

'คิม จองอึน' ใช้พาสปอร์ตปลอม เดินทางเข้าประเทศในยุโรป

ด้านสถานทูตเกาหลีเหนือในบราซิล ไม่ได้ให้ความเห็นต่อเรื่องนี้ ขณะที่กระทรวงต่างประเทศบราซิลระบุว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อยู่.

related