svasdssvasds

"เทพเทือก" ตั้งพรรคการเมืองแน่ น้องชายเชื่อมั่นใจกวาดที่นั่ง ส.ส. อันดับ 2

"เทพเทือก" ตั้งพรรคการเมืองแน่ น้องชายเชื่อมั่นใจกวาดที่นั่ง ส.ส. อันดับ 2

"ธานี เทือกสุบรรณ" ยืนยัน “สุเทพ เทือกสุบรรณ” เตรียมตั้งพรรคมวลมหาประชาชนฯ 2 มี.ค.นี้ แต่จะไม่นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรค พร้อมมั่นใจกวาดที่นั่ง ส.ส.อันดับสอง ในพื้นที่เป้าหมาย กทม.-ภาคใต้ และไม่ปฏิเสธสนับสนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯต่อ

“ธานี” ยัน "สุเทพ" ตั้งพรรค “มวลมหาประชาชนฯ” สู้ศึกเลือกตั้ง

นายธานี เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎรธานี พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีที่ว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ทางสปริงนิวส์ ยืนยัน นายสุเทพ เตรียมตั้งพรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยในวันที่ 2 มีนาคมนี้จะไปยื่นจดทะเบียนชื่อพรรคการเมืองต่อนายทะเบียนที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยนายสุเทพ จะไม่รับตำแหน่งใดๆและจะไม่ลงสมัคร ส.ส.ด้วย จะเป็นเพียงสมาชิกพรรคเท่านั้น ส่วนการวางตัวหัวหน้าพรรคจะให้สมาชิกพรรคเป็นผู้คัดเลือกกันเอง อย่างไรก็ตามนายสุเทพ ให้คำแนะนำว่า กปปส. ต่อสู้เสียเลือดเนื้อมามาก หากไม่มีปากเสียงในรัฐสภา จะทำให้สิ่งที่ทำมาศูนย์เปล่า ไม่มีอะไรไปต่อรองกับรัฐบาล เพื่อสะท้อนปัญหาของประชาชนที่ได้ร่วมต่อสู้กันมา จึงจำเป็นต้องตั้งพรรค

"เทพเทือก" ตั้งพรรคการเมืองแน่ น้องชายเชื่อมั่นใจกวาดที่นั่ง ส.ส. อันดับ 2

ส่วนจะเป็นการแย่งฐานเสียงจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายธานี กล่าวว่า คงไม่ไปเทียบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคมวลมหาประชาชนฯหวังเพียงเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน ซึ่งประชาชนจะตัดสินใจเองว่าจะเลือกใคร ทั้งนี้พรรคมวลมหาประชาชนฯจะส่ง ส.ส.ครบทั้งกรุงเทพฯและภาคใต้ ขณะที่ในภาคอื่นๆต้องมาพูดคุยกันก่อน เพราะมีหลายคนที่เสนอมาแต่ยังไม่มีการโหวตว่าจะเลือกใครลงสมัคร อย่างไรก็ตามมีอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคนสนใจเป็นสมาชิกพรรคมวลมหาประชาชนฯ แต่บางคนก็คงไม่มา ซึ่งมองว่าบางพื้นที่ก็มีโอกาสเช่นกัน โดยตั้งเป้าจะกวาดที่นั่งส.ส. เป็นอันดับสอง ในพื้นที่เป้าหมายทั้งกรุงเทพฯ และภาคใต้

"เทพเทือก" ตั้งพรรคการเมืองแน่ น้องชายเชื่อมั่นใจกวาดที่นั่ง ส.ส. อันดับ 2

ส่วนพรรคมวลมหาประชาชนฯจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แม้นายสุเทพประกาศจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ก็ตาม แต่ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค

 

"หมอระวี" ประกาศตั้งพรรคพลังธรรมใหม่ สานต่ออุดมการณ์เดิม

ด้านนายแพทย์ระวี มาศฉมาดล แกนนำกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานไทย เปิดเผยกับสปริงนิวส์ถึงสาเหตุที่ตั้งพรรคพลังธรรมใหม่ว่า เพราะสังคมไทยปัจจุบันเต็มไปด้วยความขัดแย้ง มีทุจริตคอรับชั่นเต็มไปหมด ในอนาคตที่จะมีการเลือกตั้ง พรรคการเมืองที่จะมีขึ้น จะต้องเป็นพรรคที่ดีมีคุณธรรม ตนกับพวกพวกจึงเห็นว่าควรต้องฟื้นพรรคพลังธรรม ที่ได้ปิดตัวลงมา 10 ปีแล้วกลับคืนมา เบื้องต้นเป็นการรวมกลุ่มกันของอดีตของสมาชิกพรรคพลังธรรมเดิมที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

โดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้(1มี.ค.) เวลา 10.30 น. ที่โรงแรมเอเชีย ส่วนพลตรีจำลอง ศรีเมือง อดีตหัวพรรคพลังธรรม จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ขอให้ติดตามในงานแถลงข่าววันพรุ่งนี้

related