svasdssvasds

อดีตรองผู้ว่าฯตรังชี้เป้าประติมากรรม4แยกผลาญงบฯกว่า 100 ล้าน

อดีตรองผู้ว่าฯตรังชี้เป้าประติมากรรม4แยกผลาญงบฯกว่า 100 ล้าน

อดีตรองผู้ว่าฯตรัง โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสงสัย ประติมากรรมที่ก่อสร้าง 4 จุดในตรัง ใช้งบ 100 กว่าล้านบาท คุ้มค่าหรือไม่ ด้านผอ.แขวงทางการ ชี้แจง เงินที่ใช้ก่อสร้างเป็นงบจากกลุ่มอันดามัน

วันที่ 28 ก.พ.61 จากกรณี นายสายัณห์ อินทรภักดิ์ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ออกมาโพสต์แสดงความเห็นกรณีมีผู้ตั้งข้อสังเกตถึงการใช้งบประมาณแผ่นดินก่อสร้างสวนหย่อมรูปปั้นประติมากรรม 4 จุดในจังหวัดตรัง คือ

1.สี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด เป็นภาพรวมวิถีชีวิตคนตรังทั้งหมด

2.ใต้สะพานยกระดับ ต.นาตาล่วง อ.เมือง มีการก่อสร้างสนามปั่นจักรยานยนต์ ระยะทาง 3 กิโลเมตร

3. 4 แยกควนปริง ต.ควนปริง อ.เมือง มีประติมากรรม วิถีชีวิตของคนตรัง ในแถบ อ.กันตัง ที่ประกอบอาชีพประมง ป่าชายเลน เส้นทางรถไฟ

4. 4 แยกบ้านควน ต.บ้านควน อ.เมือง มีประติกรรมวิถีชีวิตชนเผ่าซาไก เกาะสุกร วิถีชีวิตคนทับเที่ยง และประติมากรรมกีฬาจักรยาน

ซึ่งทั้ง 4 จุด มีการะบุว่าใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ว่า การก่อสร้างดังกล่าวจะเป็นการผลาญงบประมาณแผ่นดินหรือไม่?

พร้อมระบุข้อความว่า

“ นายชวน หลีกภัย ที่เคารพว่า เมืองตรังอยู่กันอย่างไร ทำไมถึงเลอะเทอะมากขึ้นทุกวัน สิ่งที่ควรทำก่อนเร่งด่วนไม่ทำ สิ่งที่ยังไม่จำเป็นต้องทำ กลับทำให้ขวางหูขวางตา ผมบอกได้เลยว่าประติมากรรมบ้าบอที่อยู่มุมแยกต่างๆ ของถนนสายหลัก จะเป็นสาเหตุที่จะทำให้รถชนกันมากขึ้น เพราะคนขับรถส่วนใหญ่หันไปจ้องมองประติมากรรมเหล่านี้ เวลากลางคืนจะเห็นรูปประติมากรรมเหมือนเห็นผี อันตราย แต่ละจุด ใช้งบประมาณ 29,910,558.00 บาท "

ผอ.แขวงการทางตรัง แจงงบประมาณที่ใช้ก่อสร้างเป็นงบของกลุ่มจังหวัดอันดามัน ทุกอย่างทำไปตามระเบียบ

ด้าน นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางตรัง กล่าวว่า "เป็นงบประมาณกลุ่มจังหวัดอันดามัน ทางจังหวัดเป็นผู้ว่าจ้าง สำนักงานแขวงการทาง และกรมทางหลวงแผ่นดิน ดำเนินการควบการก่อสร้าง จัดหาสถานที่ก่อสร่างในที่ดินแขวงการทางตรัง ทุกอย่างทำไปตามระเบียบ ข้อกฎหมายทางราชการทุกอย่าง สอดรับกับนโยบายของรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ทุกจุดมีการออกแบบอย่างดี ปลอดภัย สวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่พักริมทางที่ดีในการเดินทาง"

related