svasdssvasds

ตำรวจนครบาล รวบสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ ย่านดอนเมือง

ตำรวจนครบาล รวบสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ ย่านดอนเมือง

นครบาลแถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรม รวมผู้ต้องหาสำคัญหลายราย พร้อมยึดของกลางกัญชา พืชกระท่อม และยาบ้า หลายรายการ

พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.คณบดี เลิศอมรศักดิ์ ผกก.กก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.นิรันดร ฟักสุบัน ผกก.สส.บก.น.2 พ.ต.ท.นิคม ศรเหล็ก รอง ผกก.สส.บก.น.2 และเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.2 แถลงผลระดมกวาดล้างอาชญากรรมระหว่างวันที่ 22 ก.พ.-1 มี.ค. ในพื้นที่ บก.น.2 โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 43 คน ยึดของกลางกัญชากัญชาแห้ง 0.50 กรัม พืชกระท่อม 2 ต้น 2 ขวด ยาบ้า 24,095 เม็ด ไอซ์ 17.69 กรัม เครื่องกระสุนปืน 6 นัด ปืนปากกา 1 กระบอก

ตำรวจนครบาล รวบสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ ย่านดอนเมือง

โดยมีคดีคดีที่น่าสนใจดังนี้ พล.ต.ต.เอกชัย แถลงจับกุมนายวรัญญู หรือเต้ย ปราบพินาศ อายุ 25 ปี จับกุมได้ที่บริเวณริมคลองเปรมประชากร ถนนกำแพงเพชร 6 ซอย 7 แยก 2 แขวงดอนเมือง เขต ดอนเมือง กรุงเทพฯ เม็ด เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เวลา 21.55 น.

ตำรวจนครบาล รวบสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ ย่านดอนเมือง

สืบเนื่องจากเมื่อก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ตำรวจ กก.สส.บก.น.2 ได้ทำการสืบสวนขยายผลการจับกุมผู้เสพยาเสพติดจนไปสู้ผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จนกระทั่งทราบข้อมูลผู้ค้ายาเสพติดคือนายวรัญญูหรือเต้ย ปราบพินาศ เป็นสมาชิกเครือข่ายการค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ในพื้นที่ สน.ดอนเมืองและใกล้เคียง โดยมีการแบ่งหน้าที่กันทำโดยผู้ต้องหามีหน้าที่เก็บพักยาเสพติดและนำออกจำหน่ายให้กับผู้ค้ารายย่อยและผู้เสพในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของผู้ต้องหาเรื่อยมาจนทราบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้เก็บพักยาเสพติดไว้ที่บ้านเลขที่ 4/290 ซ.โกสุมรวมใจ 43 แยก 21 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร จนเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.2560 ที่ผ่านมา ตำรวจได้ขออนุมัติหมายค้นศาลอาญาที่ 371/2560 เข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว ได้ของกลางเป็นยาบ้า 50,000 เม็ด แต่ผู้ต้องหาดังกล่าวหลบหนีไปได้

ตำรวจนครบาล รวบสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ ย่านดอนเมือง

ด้านพ.ต.อ.คณบดี กล่าวว่า ทางตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลออกหมายจับนายวรัญญูหรือเต้ยไว้ ตามหมายจับศาลอาญาที่ 223/60 ลง 30 มิ.ย. 2560 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน บก.น.2 สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้หลบหนีไปอยู่บริเวณริมคลองเปรมประชากร ถนนกำแพงเพชร6ซอย7แยก2 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง จากการตรวจสอบประวัตินายวรัญญูหรือเต้ย ผู้ต้องหาพบว่า ปี 2553 เคยต้องโทษคดีทำร้ายร่างกายให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส ปี 2555 คดี เคยต้องโทษครอบครองยาเสพติด ปี 2558 เคยต้องโทษคดีครอบครองยาเสพติด ก่อนที่จะถูกจับกุมได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ดอนเมือง ดำเนินการตามกฎหมาย

ตำรวจนครบาล รวบสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ ย่านดอนเมือง

อีกคดี พ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง แถลงผลการจับกุม นายสุกวี หรือปิ๋ว ชูเสนาะ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 700/1 ถ.พหลโยธิน ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี และนายชยางกูรหรือเก็จ สาคร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 111/247 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 348 และ 349/2561 ลงวันที่ 25 ก.พ.2561 ตามลำดับ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว หมายเลขทะเบียน 6กล7635 กทม. และรถ จักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 6กด5645 กทม. จับกุมได้บริเวณริมถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

ตำรวจนครบาล รวบสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ ย่านดอนเมือง

พ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 25 ก.พ. นายนรินทร์ ศรีวารัตน์ และนายณัฐพงศ์ สง่าวงศ์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในซ.แจ้งวัฒนะ5 หลังไปร่วมงานเลี้ยงอุปสมบทที่สำนักงานเขตบางเขน จาการสอบสวนทราบว่าผู้ตายมีเรื่องชกต่อยกันกับวัยรุ่นอีกกลุ่มภายในงาน หลังร่วมงานเลี้ยงเสร็จกลุ่มผู้ตายประมาณ 10 คนมานั่งดื่มกินกันต่อที่ร้านก๋วยเตี๋ยวกลาง ซอยแจ้งวัฒนะ5 กลุ่มผู้ต้องหาได้ตามมาและเข้ามาชกต่อยกับกลุ่มผู้ตายโดยนายชยางกูร หรือเก็จ เป็นคนลงไปชกต่อยหนึ่งในกลุ่มผู้ตาย ต่อมาผู้ตายทั้ง 2 จะลุกขึ้นมาช่วยนายสุกวี หรือปิ๋ว จึงใช้อาวุธปืนที่พกมายิงทั้ง 2 คนจนเสียชีวิตก่อนแยกย้ายกันหลบหนี

ตำรวจนครบาล รวบสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด รายใหญ่ ย่านดอนเมือง

พ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์ กล่าวอีกว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสุกวี และนายชยางกูร จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับ และออกติดตามกดดันอย่างต่อเนื่องต่อมาฝ่ายสืบสวนได้รับการประสานจากญาติผู้ต้องหาทั้งสองคนจะพาผู้ต้องหาเข้ามอบตัว ซึ่งนายชยางกูร ได้เข้ามอบตัววันที่ 26 ก.พ. เวลา 11.00 น. ส่วนนายนายสุกวี ได้เข้ามอบตัววันที่ 27 ก.พ. จากการสอบสวนนายชยางกูร ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงไปต่อยเท่านั้นไม่ได้ลงมือยิง ไม่ทราบว่าใครพกปืนไปก่อเหตุ ส่วนนายสุกวี ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร" อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก 4 คนมาดำเนิคดีตามกฏหมายต่อไป

related