svasdssvasds

'เปรมชัย'ไม่รอดแน่!ทีมพญาเสือลั่นหลักฐานมากพอ รุดสอบจุดชำแหละเสือดำเพิ่ม

'เปรมชัย'ไม่รอดแน่!ทีมพญาเสือลั่นหลักฐานมากพอ รุดสอบจุดชำแหละเสือดำเพิ่ม

พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์พวง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมทีมพญาเสือ ตรวจสอบจุดชำแหละเสือดำในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรเพิ่ม ยืนยันหลักฐานที่มีมากพอในการเอาผิดคณะนายเปรมชัย กรรณสูตแน่นอน

วันที่ 1 มี.ค.61 แฟนเพจเฟซบุ๊ก "ทีมพญาเสือ" โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความระบุว่า วันนี้  เวลา 10.00 น. หน่วยพญาเสือนำชี้จุดที่มีร่องรอยฉีกขาดที่กิ่งไม้ เถาสะแกวัลย์ คล้ายลูกกระสุนปืนกระทบ2จุด และที่หิน2จุด ร่วมกับ พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์พวง รองผู้บัญชาการภาค7  กองพิสูจน์หลักฐาน จ.กาญจนบุรี และพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ไปในจุดเกิดเหตุที่นายเปรมชัยใช้เป็นจุดชำแหละเสือดำ

ผลการตรวจตามที่ หน หน่วยพญาเสือ ได้วางจุดต่างๆไว้ เช่น

1.จุดที่ยิงเสือดำ

2.จุดที่เสือดำอยู่

3.จุดที่กระสุนปืนกระทบต้นไม้ และหินนั้น

ผลตรวจสอบ พบว่า จากข้อที่

1.จุดที่ยืนยิงเสือดำ จุดนั้น ระยะยังไม่สามารถ บอกได้ ว่าเป็นจุดนั้น เพราะเนื่องจาก จนท พิสูจน์หลักฐาน ได้ทดสอบระยะจากการทดสอบปืน ชนิดเดียวกันในห้องทดลองมาแล้ว นั้น

มีวิถีและกลุ่มของกระสุนปืน มีการกระจาย ซึ่งถ้าจุดที่กำหนดไว้นั้น ยังต้องถอยออกไป อีก แต่ถ้าถอยออกไป จะสุดขอบถนน ซึ่งมุม อาจไม่สอดคล้องกัน

และให้ความเห็นอีกว่า อาจจะเป็นจุดบริเวณใกล้ๆ จุดนี้

2.จากข้อที่1 มีความสัมพันธ์กัน เพราะถ้าหาจุดยืนยิงไม่ได้ การวางกำหนดว่าเสือดำ อยู่ตรงไหน ก็จะยากขึ้นอีก

3.ส่วนร่องรอย ที่หน่วยพญาเสือ ชี้ว่าเป็นร่องรอยกระสุนปืนบนกิ่งไม้สองต้นนั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยืนยัน เช่นกันว่าใช้ ร่องรอยกระสุนปืนจริง แต่ไม่สามารถบอกได้ว่า เป็นกระสุนปืน ชนิดใด ต้องหาลูกกระสุนที่ตกบริเวณนั้นได้ จึงสามารถบอกได้ว่าเป็นปืนชนิดใด แต่ยืนยันว่า เป็น ร่องรอยกระสุนปืน

ส่วนร่องรอยบนหินอีกสองจุดนั้น เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ยังไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นร่องรอยอะไร

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้มอบเครื่องตรวจโลหะเพื่อตรวจหัวกระสุนให้กับหน่วยพญาเสือ ขณะที่หน่วยก็ได้ทำหนังสือขอเครื่องมือตรวจวัตถุโลหะเพื่อหาหัวกระสุนปืนเป็นหนังสือราชการเพื่อค้นหาวัตถุที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีต่อไป และ พล.ต.ต. กฤษณะ ทรัพย์พ่วง ได้บอกอีกว่า หลักฐานที่มีนี้ก็มากพอที่จะเป็นพยานหลักฐานที่เอาผิดคณะของนายเปรมชัยได้แล้ว ต่อมาได้เดินทางไปจุดพักแคมป์ของนายเปรมชัยเพื่อนำชี้จุดที่พบกระดูกขาหลังขวาของเสือดำให้คณะเจ้าหน้าที่ได้เห็นร่วมกัน

การดำเนินการ เข้าร่วมพิสูจน์ครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อ

1.เพื่อให้สำนวนและการบันทึกเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยยึดหลักทางวิทยาศาสตร์ เป็นหลัก

2.เพื่อให้ผล ทางสำนวนและการสอบสวน เห็นภาพเพื่อสะดวกต่อการ บันทึกถ้อยคำ ของโจทก์ และ ทั้งฝ่ายจำเลย

3.แนวทางการให้ปากคำในขบวนการยุติธรรม นั้น ต้องถูกต้องแม่นยำ และเป็นจริงเป็นธรรม ต่อทุกฝ่าย

related