svasdssvasds

ตร.2 สน.ยัน! ไร้หญิงขรก.ระดับสูง ค้าประเวณีใช้หนี้ รอบเกาะรัตนโกสินทร์

ตร.2 สน.ยัน! ไร้หญิงขรก.ระดับสูง ค้าประเวณีใช้หนี้ รอบเกาะรัตนโกสินทร์

ตำรวจ 2 สน. ร่วมยืนยันผลการจับกุม-ทำประวัติหญิงค้าประเวณีรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ไม่เคยเจอหญิงข้าราชการระดับสูง เร่ขายตัวใช้หนี้ ระบุส่วนใหญ่เป็นหญิงว่างงาน วัย 35 ขึ้นไป

จากกรณีมูลนิธิอิสรชน แถลงข่าวสรุปสถานการณ์คนไร้ที่พึ่ง ประจำปี 2560 ที่ระบุว่า ในจำนวนผู้ที่ขายบริการทางเพศในพื้นที่ดังกล่าวนั้น มีหญิงข้าราชการระดับสูง รวมอยู่ด้วย ล่าสุด วานนี้( 1 มี.ค.) พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม เปิดเผยว่า การค้าประเวณีในท้องที่ของ สน.ชนะสงคราม มีการจับกุมและกวดขันอย่างต่อเนื่องทุกเดือน โดยจะมีการบันทึกประวัติทุกครั้ง จากการตรวจสอบย้อนหลัง ยังไม่พบข้าราชการหรือบุคคลมีฐานะมาประกอบอาชีพนี้ เพื่อหารายได้พิเศษแต่อย่างใด ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิงที่ว่างงาน และมีอายุเฉลี่ย 35 ปีขึ้นไป

ด้าน พ.ต.ท.ศักรินทร์ เกิดสำอางค์ รอง ผู้กำกับ สน.พระราชวัง กล่าวว่า ทางโรงพัก มีการกวดขันในการจับกุมผู้ค้าประเวณีในท้องที่มาอย่างต่อเนื่อง และจากการจับกุมมาทำประวัติไว้นั้น พบว่าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายวัยรุ่นและวัยทำงาน ว่ามีอาชีพรับจ้าง ยังไม่เคยพบประวัติว่า มีหญิงรายใดเป็นข้าราชการหรือบุคคลมีฐานะแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทาง สน.พระราชวัง มีการกวดขันการค้าประเวณีในท้องที่อย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว หากพบผู้กระทำผิดก็จะจับกุมดำเนินคดีทันที

ขณะที่แหล่งข่าวจากกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.ดส.บช.น.) เปิดเผยข้อมูลว่า กก.ดส. มีผลการจับกุมผู้ขายบริการพื้นที่รอบเกาะรัตนโกสินทร์ ในย่านคลองหลอด, อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, วงเวียนใหญ่ และถนนเพชรบุรี อยู่เป็นประจำทุกเดือน เดือนละประมาณ 30-40 ราย โดยทุกคนที่ถูกจับกุมจะมีการทำประวัติไว้ทั้งหมด โดยยังไม่พบว่ามีข้าราชการหญิงระดับสูงรวมอยู่ด้วยแต่อย่างใด อาจเป็นไปได้ว่า ผู้ที่ถูกจับกุมใช้เพียง ชื่อ-นามสกุล ในการทำประวัติการกระทำความผิดเท่านั้น

related