svasdssvasds

ดราม่า! น้องร้องพี่สาวโดนไฟช็อตดับคาสนามกีฬาแต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ดราม่า! น้องร้องพี่สาวโดนไฟช็อตดับคาสนามกีฬาแต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล

น้องโพสต์เฟซบุ๊กทวงความรับผิดชอบหลังพี่สาวถูกไฟช็อตเสียชีวิตในหน้าที่ แต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล ด้าน ผอ.กกท.สุราษฎร์ ยืนยัน ประสานความช่วยเหลือตามระเบียบต่อเนื่องไม่ได้นิ่งนอนใจ

จากกรณีที่มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า "นู๋เจน เด็กในบาง" โพสต์รูปและข้อความลงในแฟนเพจเฟซบุ๊ก "สุราษฎร์ธานี" ระบุว่า "เรียนผู้ว่าการจังหวัดสุราษฏร์ธานีทางครอบครัวต้องการความเป็นธรรม เรื่องนางสาว คนึงจิตร มีบุญ ถูกไฟฟ้าช็อตขณะทำงานในสนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฏร์ธานี เมื่อวันที่ 9 ส.ค.60 ต้องการคนรับผิดชอบ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชีวิตคนทั้งชีวิต พ่อเเม่เเละลูกขอความเป็นธรรม กับการสูญเสียชีวิตของพี่สาว โดยมีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง

ดราม่า! น้องร้องพี่สาวโดนไฟช็อตดับคาสนามกีฬาแต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล

วันที่ 2 มี.ค.61 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามกรณีดังกล่าวกับ นายเมธา อินทรโยธา ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ส.ค.60 เวลาประมาณ 16.30 น. ซึ่งตรงกับพิธีปิดการแข่งขันกีฬาอาชีวะเกมส์ ภาคใต้ ในขณะที่เกิดเหตุ น.ส.คนึงจิตร มีบุญ ลูกจ้างรายปีของ กกท.สุราษฎร์ธานี ได้รับฝากโทรศัพท์จากเด็กๆอาชีวะที่มาเข้าร่วมพิธี เพื่อนำไปชาร์จแบต บริเวณซุ้มขายน้ำตรงข้ามกับประตูทางเข้าสนามกีฬา ซึ่งขณะนั้นมีฝนตกลงมาอย่างหนัก น.ส.คนึงจิตร จึงวิ่งถอดรองเท้าเพื่อจะนำโทรศัพท์ไปเก็บ แต่พอถึงข้างๆซุ้มขายน้ำ มือของ น.ส. คนึงจิตร ได้ไปถูกถังที่วางไว้จึงเกิดกระแสไฟฟ้าดูดจนล้มลง ขณะเดียวกันมีอาจารย์และนักเรียนอาชีวะที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาช่วยเหลือปั๊มหัวใจก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลแต่ น.ส.คนึงจิตร ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ดราม่า! น้องร้องพี่สาวโดนไฟช็อตดับคาสนามกีฬาแต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล ดราม่า! น้องร้องพี่สาวโดนไฟช็อตดับคาสนามกีฬาแต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล

ซึ่งหลังจากน.ส.คนึงจิตร เสียชีวิต ตนเองก็ได้นำเงิน1หมื่นบาท จาก กกท.สุราษฎร์ธานี ช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมกับ นำเต็นท์ โต๊ะ และ เก้าอี้ไปช่วยเหลือในการจัดงานศพทั้งหมด ต่อมาหลังจากรายงานไปให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยก็ได้มอบเงินเยียวยาเบื้องต้นมาอีก 1หมื่น5พันบาท รวมถึงเงินประกันภัยที่ทาง กกท.สุราษฎร์ธานี ทำให้ลูกจ้างทุกคนอีก 2แสน1หมื่นบาท รวมไปถึง เงินเดือนของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจจำนวน 3เดือน เดือนละ 9 พันบาท รวมเป็นเงิน 2 หมื่น 7 พันบาท ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายที่มีของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจด้วย ซึ่งล่าสุดที่มีการโพสต์ประเด็นดังกล่าวลงในโซเชียลทำให้ตนเองไม่เข้าใจ ว่า เมื่อญาติผู้เสียชีวิตเกิดความไม่เข้าใจเหตุใดจึงไม่มาขอตรวจสอบรายละเอียด แต่กลับไปโพสต์เช่นนี้แบบนี้ ยืนยันว่าตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ประสานงานให้ทุกอย่าง โดยไม่ได้นิ่งนอนใจ

ดราม่า! น้องร้องพี่สาวโดนไฟช็อตดับคาสนามกีฬาแต่ไร้หน่วยงานเหลียวแล

 

related