svasdssvasds

สิงคโปร์เร่งแก้ปัญหาเยาวชนติดสมาร์ทโฟน

สิงคโปร์เร่งแก้ปัญหาเยาวชนติดสมาร์ทโฟน

การใช้อินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียของชาวสิงคโปร์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรเปิดให้บริการปรึกษาแก่เยาวชนที่มีพฤติกรรมเสพติดสมาร์ทโฟน การให้บริการขององค์กรดังกล่าวเป็นอย่างไร ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

ปัญหาการติดสมาร์ทโฟนในหมู่เยาวชน

องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ชื่อว่า "Touch Cyber ​​Wellness" กำลังพยายามจัดการกับปัญหาการติดสมาร์ทโฟนในหมู่เยาวชนในสิงคโปร์ ผ่านการให้บริการปรึกษาแก่เยาวชนที่ติดกิจกรรมต่างๆบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ หรือ การใช้โซเชียลมีเดีย

สิงคโปร์เร่งแก้ปัญหาเยาวชนติดสมาร์ทโฟน

รายงานของ Ernst and Young ประจำปี 2017 เปิดเผยว่า สิงคโปร์มีอัตราการใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟนสูงที่สุดในโลก โดย 95 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ เป็นประชากรที่เป็นผู้ใหญ่ รายงานยังระบุด้วยว่า เฉลี่ยแล้ว เยาวชนสิงคโปร์ใช้เวลาบนอุปกรณ์ดิจิทัล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโทรศัพท์มือถือถึงเกินครึ่งวัน ซึ่งสิ่งที่น่ากังวล คือ พวกเขาไม่สามารถอยู่ห่างจากมือโทรศัพท์มือถือได้

ทั้งนี้การใช้โทรศัพท์มือถือมากเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจของผู้ใช้

สิงคโปร์เร่งแก้ปัญหาเยาวชนติดสมาร์ทโฟน

โชว จุน หยี่ วัย 16 ปี เคยใช้เวลาบนโทรศัพท์มือถืออย่างน้อยสิบชั่วโมงต่อวันและทะเลาะกับพ่อแม่ของเขา ทุกครั้งที่ถูกห้าม ซึ่งหลังจากที่โชว ได้รับการปรึกษาจากองค์กร เขาเริ่มทำกิจกรรมกลางแจ้งมากขึ้น

สิงคโปร์เร่งแก้ปัญหาเยาวชนติดสมาร์ทโฟน

ข้อมูลจากองค์กร Touch Cyber ​​Wellness ระบุว่า ในแต่ละเดือน มีลูกค้าที่เป็นผู้ปกครองติดต่อมายังองค์กรถึง 50 ครั้ง หลังกังวลเกี่ยวกับการใช้โทรศัพท์ของบุตรหลาน ขณะที่ที่ศูนย์เอง นอกจากจะเป็นที่ปรึกษาแก่เยาวชนที่มีพฤติกรรมติดโทรศัพท์มือถือแล้ว ทางองค์กรยังเปิดหลักสูตรสอนเยาวชนเกี่ยวกับการใช้งานโทรศัพท์มือถืออย่างเหมาะสมควบคู่กับกิจกรรมอื่นๆ อีกด้วย

related