svasdssvasds

ทบ.หนุน "ไทยนิยม ยั่งยืน" ส่งทหารเก็บข้อมูลปัญหาทุกพื้นที่

ทบ.หนุน "ไทยนิยม ยั่งยืน" ส่งทหารเก็บข้อมูลปัญหาทุกพื้นที่

กองทัพบก สนับหนุน โครงการ“ ไทยนิยม ยั่งยืน” อย่างต่อเนื่อง และพร้อมให้หน่วยทหารเก็บข้อมูลที่เป็นปัญหาของทุกพื้นที่ เพื่อช่วยผลักดันแก้ไขต่อไป

วันนี้ ( 4 มี.ค. ) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง โฆษกกองทัพบกกล่าวว่า กองทัพบกยังคงสนับสนุนโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” อย่างต่อเนื่อง โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารในนามกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค/จังหวัด เข้าร่วมปฏิบัติงานกับทีมขับเคลื่อนโครงการไทยนิยมระดับตำบล ทั้ง 7463 ทีม ขณะนี้อยู่ในช่วงของการเข้ารับฟังความเดือดร้อน ความต้องการ และข้อคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปจัดทำโครงการเสนอรัฐบาลตามกรอบการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่

ขณะที่ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ได้ย้ำให้ทุกหน่วยที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” โดยเฉพาะมณฑลทหารบกที่เป็นหน่วยทหารหลักในการรับผิดชอบงานด้านความมั่นคงและดูแลพื้นที่ในจังหวัดต่างๆ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการเก็บรวบรวมข้อมูลที่เป็นปัญหาในแต่ละพื้นที่ที่ประชาชนสะท้อนผ่านโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” เพื่อนำไปสู่การช่วยขับเคลื่อน ช่วยตรวจสอบ กำกับดูแล รวมทั้งร่วมกันคลี่คลายสะสางปัญหาเหล่านั้นกับหน่วยงานต่างๆให้หมดไปจากพื้นที่ ตามกระบวนการบริหารจัดการของภาครัฐ

นอกจากนี้ กองทัพบก ยังมอบหมายให้หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน นำนักศึกษาวิชาทหารที่สมัครใจ และเป็นบุคคลที่อยู่ในพื้นที่ เข้าร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์การปฏิบัติงานของทีมขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืนระดับตำบล ทีมละ 2 คนอีกด้วย

related