svasdssvasds

มีผลทั่วประเทศ! สั่งห้ามตร.สวมแว่นตาดำแฟชั่น

มีผลทั่วประเทศ! สั่งห้ามตร.สวมแว่นตาดำแฟชั่น

ตำรวจนครบาลนำร่องห้ามเจ้าหน้าที่สวมแว่นตาดำแบบแฟชั่นอ้างดูไม่เหมาะสม แต่ยกเว้นให้ผู้มีปัญหาสายตาและทำงานกลางแจ้ง

วันที่ 5 มี.ค.61 พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลงานป้องกันปราบปราม ลงนามหนังสือวิทยุในราชการ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้รับคำสั่งจากพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้กำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานป้องกันและปราบปราม ดังนี้

1.ให้แต่งกายให้เรียบร้อยเป็นไปตามระเบียบที่กำหนดและตัดผมสั้น

2.ห้ามสวมใส่แว่นตาดำขณะปฏิบัติหน้าที่

3.ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ต้องประพฤติและปฏิบัติตนให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา และตรวจสอบการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

 

คำสั่งครั้งนี้ เป็นคำสั่งทั่วประเทศ ไม่ได้มีแค่ตำรวจนครบาลเท่านั้น

ทั้งนี้พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ ชี้แจงว่า กรณีห้ามสวมใส่แว่นดำ ขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น เนื่องจากดูไม่เหมาะสม แต่ส่วนตัวมองว่า หากมีการปฏิบัติหน้าที่กลางแดด อาจมีความจำเป็นต้องใส่แว่นกันแดด เพื่อการปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น และคำสั่งครั้งนี้ เป็นคำสั่งทั่วประเทศ ไม่ได้มีแค่ตำรวจนครบาลเท่านั้น

ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยืนยันว่า คำสั่งห้ามใส่แว่นตาดำนั้น เน้นเฉพาะที่เป็นแฟชั่น เนื่องจากเคยเห็นตำรวจจำนวนไม่น้อย สวมใส่แว่นตาดำ ขณะสวมเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งบางคนสวมแว่นตาดำแบบแฟชั่น ฉาบปรอทสีสันต่างๆ ดูแล้วไม่เหมาะสม ส่วนผู้ที่มีปัญหาทางสายตา หรือต้องสวมเมื่อปฏิบัติหน้าที่กลางแจ้งนั้น ไม่ได้มีการสั่งห้าม แต่ผู้บังคับบัญชา ต้องคอยกวดขันวินัยลูกน้องด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ตำรวจนครบาล เคยมีคำสั่งกำชับเรื่องการแต่งกายของเจ้าหน้าที่ห้ามสวมใส่สร้อยทองเส้นใหญ่มาแล้ว โดยพล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า เห็นตำรวจนายหนึ่ง เพิ่งเรียนจบใหม่ ใส่กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ พร้อมสวมสร้อยทองเส้นใหญ่ เดินในกองบัญชาการตำรวจนครบาล ในเวลาราชการ เห็นว่าไม่เหมาะสม และไม่ถูกกาลเทศะ จึงมีคำสั่งในประชุม

related