svasdssvasds

พบ 6 จนท.เอี่ยว5ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ กทม.จ่อสอบ

พบ 6 จนท.เอี่ยว5ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ กทม.จ่อสอบ

ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตลาดเขตประเวศ แถลงผลการตรวจสอบ ข้อเท็จจริงการประกอบกิจการตลาด พบผิดทั้ง 5 ตลาด และพบว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการตลาด เบื้องต้น 6 คน

วันที่ 5 มี.ค.61 นายนิรันดร์ ประดิษฐกุล ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีตลาดเขตประเวศ หรือ 5 ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ แถลงผลหลังเรียกประชุมคณะกรรมการฯ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงการประกอบกิจการตลาดบริเวณซอยศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ รอบบ้านพัก ของนางสาวรัตนฉัตร แสงหยกตระการ หลังครบกำหนดขอขยายเวลาการตรวจสอบข้อเท็จจริงวันนี้ ซึ่งการประชุมใช้เวลา กว่า 2 ชม.

โดยนายนิรันดร์ เปิดเผยว่า วันนี้พุ่งเป้า 2 เรื่องด้วยกัน คือ ความเป็นมาของตลาดทั้ง 5 แห่งถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ และ มีเจ้าหน้าที่ใดที่เกี่ยวข้องบ้าง สำหรับความเป็นมาของตลาดทั้ง 5 แห่งนั้น พบว่าการเปิดเป็นตลาดไม่ถูกต้อง ตามเงื่อนไขการเปิดตลาดทั้งหมด ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาดูว่าช่วงเวลาดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ในช่วงเวลานั้น ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้น พบว่ามีที่ผู้เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการตลาด ได้แก่ผู้อำนวยการเขต เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา และหัวหน้าฝ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวม 6 คน ซึ่งแต่ละส่วนจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องในส่วนระดับปฏิบัติการนั้น จะต้องพิจารณาไปเป็นส่วนๆ อีก และผลสรุปทั้งหมดในวันนี้ จะรายงานไปยังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อพิจารณาเอาผิดทางวินัยต่อไป

related