svasdssvasds

"ตลาดรถเช่าออนไลน์" คึกคัก! เอแซ็บคาดโตต่อเนื่อง

"ตลาดรถเช่าออนไลน์" คึกคัก! เอแซ็บคาดโตต่อเนื่อง

ธุรกิจรถยนต์ให้เช่า ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ตามการท่องเที่ยวที่ขยายตัว และธุรกิจสามารถเติบโตได้ ส่วนใหญ่ 80-90% เกิดขึ้นจากการให้บริการทางออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางที่สะดวกและได้รับความนิยมสูง

วันนี้ ( 5 มี.ค. ) นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP(เอแซ็บ) กล่าวว่า ในปีนี้เตรียมรุกขยายบริการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น โดยบริษัทมีแผนร่วมมือกับเว็บไซต์ท่องเที่ยวและเว็บไซต์เช่ารถระดับโลก เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปและอเมริกาที่จะเดินทางมาเที่ยวไทยมากขึ้น และจะขยายการให้บริการรถเช่าพร้อมคนขับ เพราะเป็นตลาดที่ยังมีโอกาสเติบโตได้มากรวมถึงอนาคตอาจมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง ซึ่งบริษัทคาดว่ากลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นในปีนี้จะเติบโต 20-25%

"ตลาดรถเช่าออนไลน์" คึกคัก! เอแซ็บคาดโตต่อเนื่อง

ส่วนปีที่ผ่านมาธุรกิจให้เช่ารถเติบโตมาก โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ที่บริษัทได้ร่วมมือเว็บไซต์เช่ารถรายใหญ่ของจีน ทำให้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นมีบริการจองเต็มตลอด

เอแซ็บ ยังเตรียมเปิดให้บริการ asap Auto Park หรือ ศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์แบบครบวงจร ย่านบางนา-ตราด ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ รวมถึงจะเพิ่มจุดจอดให้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO ที่คิดค่าบริการตามการใช้งานจริง ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยดันให้ภาพรวมธุรกิจปีนี้จะเติบโต 30% จากปีก่อน

ตลาดการแข่งขันรถยนต์ให้เช่าในประเทศไทย มีการแข่งขันที่รุนแรง และรุนแรงต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดการแข่งขันอย่างเสรี ซึ่งทั้งประเทศมีรถเช่าประมาณ 8 แสนถึง 1 ล้านคัน มีมูลค่าให้เช่าประมาณ 3-4 หมื่นล้านบาท ซึ่งการบริการที่ดีจะช่วยให้ธุรกิจแข่งขันได้

related