svasdssvasds

"อนุทิน"ยันไม่คิดเป็นโซ่กลางการเมือง ยินดีพรรคใหม่แห่จดทะเบียน เพิ่มตัวเลือกให้ปชช.

"อนุทิน"ยันไม่คิดเป็นโซ่กลางการเมือง ยินดีพรรคใหม่แห่จดทะเบียน เพิ่มตัวเลือกให้ปชช.

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยืนยัน ไม่คิดเป็นโซ่ข้อกลางทางการเมือง เชื่อการตั้งพรรคใหม่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งกับพรรคประชาธิปปัตย์ เปิดจดทะเบียนพรรคการเมืองใหม่แล้วร่วม 40 พรรค ถือเป็นเรื่องดี เกิดทางเลือกใหม่ให้ประชาชน

วันที่ 6 มี.ค.61 นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวห้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ ไทยแลนด์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา เกี่ยวกับความคิดเห็นทางการเมือง โดยระบุว่าการจดทะเบียนตั้งพรรคใหม่ที่เกิดขึ้นนี้ ถือว่าก็เป็ฯสิ่งที่ดี เพราะถือว่าเป็นทางเลือก มีพรรคใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย ส่วนกรณีที่ นายธานี เทือกสุบรรณ ประกาศจัดตั้งพรรคใหม่ว่า ในอดีตที่ผ่านมาไม่นานนักได้เคยมีโอกาสพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ซึ่งก็ได้เรียนถามไปว่าจะมีการตั้งพรรคใหม่หรือไม่ นายสุเทพก็ตอบว่า ตั้งแน่นอน ซึ่งก็ถือว่าชัดเจน ดังนั้นมาถึงวันนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่สำหรับตนเอง ส่วนความสำเร็จของแต่ละพรรคที่ตั้งใหม่นั้น ส่วนตัวเชื่อว่าตัวบุคคลมาก่อนนโยบาย ต้องมั่นใจในพื้นที่ของตัวเองค่อนข้างมาก เช่นเดียวกับในสมัยที่ตนเองออกมาตั้งพรรคใหม่ ก็ใช้แนวคิดนี้

ส่วนทราบหรือไม่ว่าพรรคใหม่ของนายสุเทพจะชูนโยบายอะไรนั้น ตนเองไม่ได้สอบถาม แต่ถือว่าบุคคลการเมืองระดับนายสุเทพ นั้น หากออกมาตั้งพรรคก็เชื่อว่าคงมีความตั้งใจจริงที่ชัดเจนแล้ว ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเก่า กับพรรคใหม่นั้น เท่าที่มีโอกาสพบเจอเชื่อว่า การออกมาตั้งพรรคใหม่ของนายสุเทพ ไม่ได่เกิดจากความขัดแย้งใดๆ แต่อาจจะเป็นความไม่ลงตัวบางอย่างเท่านั้น เพราะก็ยังเห็นคนในพรรคประชาธิปปัตย์ เดินทางไปร่วมงานแต่งงานลูกสาวนายสุเทพตามปกติ

ขณะที่เรื่องความเห็นที่แตกต่างในการชูตัวบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตนเองเชื่อว่ากว่าจะเห็นชัดเจนในเรื่องนี้ก็คงต้องวันปิดหีบเลือกตั้งถึงจะบอกได้ ณ วันนี้ยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน

ข่าวที่ออกมาระบุว่าตนเองมีการเดินสายไปพบพรรคเล็กพรรคน้อยหลายพรรค ทำตัวเหมือนโซข้อกลางทางการเมืองนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง จนเองไม่ได้เดินทางไปพบปะใครระหว่างพรรคตามที่เป็นข่าวเลย การจะจับมือทางการเมืองนั้น ส่วนตัวเชื่อว่าจะหารือกันได้ชัดเจนก็หลังปิดหีบเลือกตั้ง มี สส. ที่เป็นจำนวนจริงมาคุยกันเท่านั้น

(ชมสัมภาษณ์ฉบับเต็ม คลิป)

https://youtu.be/qTjq5ALGRCo

related