svasdssvasds

ปทส. จ่อหมายเรียก เมียเปรมชัย รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง

ปทส. จ่อหมายเรียก เมียเปรมชัย รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง

ผู้บังคับการ ปทส. เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานการจดแจ้งขึ้นทะเบียนงาช้าง ของภรรยานายเปรมชัย ก่อนออกหมายเรียกมารับทราบข้อหา คาดใช้เวลา 2 วัน จึงจะรู้ผล

พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ( มหาชน) ในข้อหามีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกรณีที่พบงาช้างป่าแอฟริกา ภายในบ้านพัก ซอยศูนย์วิจัย 3 ทั้งที่ในใบอนุญาตแจ้งว่าเป็นงาช้างพาหนะ ว่า หลังจากที่ ปทส. ได้แจ้ง จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) ก็ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมประสานขอข้อมูล ในการจดแจ้งขึ้นทะเบียนครอบครองงาช้าง อาทิ เอกสาร รูปถ่าย ที่ประกอบการขอขึ้นทะเบียน จากฝ่ายที่รับแจ้งการครอบครอง ของกรมอุทยานฯ มาประกอบสำนวน

ปทส. จ่อหมายเรียก เมียเปรมชัย รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง

ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า งาช้างดังกล่าว นางคณิตตา ได้ดำเนินการจดแจ้งขึ้นทะเบียนครอบครองงาช้างไว้ตั้งแต่ ปี 2558 เพื่อนำมาเปรียบเทียบ กับงาช้างที่ตำรวจยึดได้ว่าตรงกันหรือไม่ ส่วนจะมีการประสานข้อเอกสารในการจดจาก นางคณิตตา หรือไม่ นั้น พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า เนื่องจากเอกสารส่วนใหญ่อยู่กับกรมอุทยานฯ และในวันเข้าตรวจค้นที่บ้านพัก ก็ได้มาบางส่วนแล้วจึงไม่จำเป็นต้องขอเอกสารเพิ่ม และหากพยานหลักฐานครบถ้วนดีแล้ว ตำรวจจึงจะออกหมายเรียก ให้นางคณิตตา มารับทราบข้อกล่าวหา โดยเชื่อว่าน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน จึงจะมีความชัดเจน

ปทส. จ่อหมายเรียก เมียเปรมชัย รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง ปทส. จ่อหมายเรียก เมียเปรมชัย รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง ปทส. จ่อหมายเรียก เมียเปรมชัย รับทราบข้อหาครอบครองงาช้าง

related