svasdssvasds

แกมเบียแถลงขอโทษไทยอย่างเป็นทางการ หลังกล่าวหาไทย 'ดินแดนเซ็กส์ทัวร์'

แกมเบียแถลงขอโทษไทยอย่างเป็นทางการ หลังกล่าวหาไทย 'ดินแดนเซ็กส์ทัวร์'

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

รัฐบาลแกมเบียเผยแพร่ถ้อยแถลงขอโทษต่อรัฐบาลไทยอย่างเป็นทางการแล้ว หลังนายฮามัต บาห์ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของแกมเบีย แสดงความคิดเห็น กล่าวหาและพาดพิงประเทศไทยว่า เป็นดินแดนเซ็กซ์ทัวร์ ในถ้อยแถลงระบุว่า...

“เป็นเรื่องที่ไม่ได้ตั้งใจ และแกมเบียยังคงเน้นย้ำอยู่เสมอถึงเรื่องการทะนุถนอมความสัมพันธ์อันอบอุ่นและเป็นมิตรระหว่างไทยและแกมเบีย”

"กระทรวงต่างประเทศแสดงความขอโทษด้วยความจริงใจต่อรัฐบาลไทย และขอรับประกันว่าจะใช้มาตรการต่างๆเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก"

[caption id="attachment_209428" align="aligncenter" width="874"] แกมเบียแถลงขอโทษไทยอย่างเป็นทางการ หลังกล่าวหาไทย 'ดินแดนเซ็กส์ทัวร์' นายฮามัต บาห์ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของแกมเบีย[/caption]

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ระหว่างที่นายฮามัต บาห์ รัฐมนตรีท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของแกมเบีย ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ว่า พวกนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการเที่ยวแบบเซ็กส์ทัวร์ ควรมุ่งหน้าไปยังประเทศไทย เพราะแกมเบียเป็นชาติที่เคร่งครัดศาสนา และไม่ขอต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบนี้

“เราไม่ใช่จุดหมายปลายทางในเรื่องเซ็กส์ทัวร์ หากต้องการเซ็กซ์ ไปเมืองไทยนู่นเลย แกมเบียไม่ใช่จุดหมายปลายทางเรื่องเซ็กส์ จบนะ”

แกมเบียแถลงขอโทษไทยอย่างเป็นทางการ หลังกล่าวหาไทย 'ดินแดนเซ็กส์ทัวร์'

หลังคำให้สัมภาษณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย ทำให้รัฐบาลไทยยื่นประท้วง โดยโฆษกกระทรวงการต่างประเทศของไทย แสดงความไม่พอใจอย่างเป็นทางการไปถึงประเทศแกมเบีย

 

อ่านข่าวย้อนหลัง : 27 ก.พ. 61

-รมต.ท่องเที่ยวของประเทศแกมเบีย ‘ไล่นักท่องเที่ยวไปประเทศไทย’ หากอยากเที่ยวแบบเซ็กส์ทัวร์

-ไทยประท้วงแกมเบีย หลังรมต.แกมเบียพาดพิง 'ไทยเป็นแหล่งเซ็กส์ทัวร์'

 

ขอบคุณภาพจาก Tourism News Live

 

related