svasdssvasds

ข่าวจริงเช็กแล้ว : วอนผู้ใจบุญ...บริจาคอุปกรณ์ทำแผลต่อชีวิตแม่

ข่าวจริงเช็กแล้ว : วอนผู้ใจบุญ...บริจาคอุปกรณ์ทำแผลต่อชีวิตแม่

สนุ๊ก สะพานบุญ โพสต์วอนคนใจบุญ ช่วยบริจาคอุปกรณ์ทำแผล ผู้ป่วยติดเตียงที่ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

จากกรณีที่ มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อ สนุ๊ก สะพานบุญ โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ขอความช่วยเหลือในการบริจาคอุปกรณ์ทำแผลให้ มารดาของ นางสาวธัญศา สิงหปรีชา ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง และอาการทรุดหนักตอนตกบันได เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว (2560) ศีรษะแตกจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง และมีบาดแผลจากการทำคีโม จึงทำให้ต้องใช้อุปกรณ์ทำแผลเป็นจำนวนมาก อาทิ ตาข่ายกันติดแผล (BACTIGRAS) , ครีมทาแผล(สกินเฟ็กต์) , ไม้พันสำลีไซส์L , ผ้าก๊อซใยสังเคราะห์(ลองเมด) , ผ้ายืดพันแผล(ลองเมด) ,น้ำเกลือ , ไฮโดรเจร , แพมเพิสไซส์L , แผ่นรอง , ทิชชูเปียก , ทิชชูม้วนใหญ่ และ เทปกาว

ทีมข่าวสปริงนิวส์ ออนไลน์ จึงโทรศัพท์ไปสอบถาม นางสาวธัญศา ผู้ที่ถูกอ้างถึงเกี่ยวเรื่องราวดังกล่าว โดยเธอยอมรับ ว่าข้อความที่ สนุ๊ก สะพานบุญ โพสต์นั้นเป็นเรื่องจริงทุกประการ ซึ่งปัจจุบัน มารดาของเธอป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะสุดท้าย ซึ่งแพทย์แจ้งว่าด้วยอาการจึงทำให้ร่างกายไม่รับตัวยาบางตัวประกอบกับใช้สิทธิ์ประกันสุขภาพถ้วนหน้าที่ใช้ จึงทำให้เข้าถึงยารักษาได้ไม่ครบ แต่ด้วยความที่ตัวเธอยังไม่หมดศรัทธา จึงพยายามจะหาเงินเพื่อพามารดาไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น

แม้ก่อนหน้านี้จะเคยไปขอรับยาสมุนไพรรักษามะเร็งของ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง มารับประทาน ก็ทำให้อาการมารดาดีขึ้น แต่ด้วยแผลที่เกิดรัดตัวจึงทำให้มารดาทนไม่ไหว จึงไม่ได้ไปรับยามาให้ทานต่อเนื่อง แต่ใจจริงหากมีเวลาก็อยากไปรับมาอีกครั้ง

พร้อมกันนี้ นางธัญศา ได้กล่าวถึงค่าอุปกรณ์ทำแผล วันละเกือบ 1,000 บาท จึงอยากวอนผู้ใจบุญ ขอความช่วยเหลือบริจาค อุปกรณ์ทำแผล เพื่อจะได้ลดภาระค่าใช้จ่ายบางส่วน หรือใครมีงานให้เธอทำก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ เนื่องจากตัวเธอเองก็ไม่ได้อยากรอรับเงินบริจาค เพราะทำให้เธอรู้สึกลำบากใจ และอยากได้เป็นสิ่งของมากกว่า ซึ่งหากจะนำสิ่งขอมาบริจาคก็สามารถนำมาบริจาคที่บ้านเพื่อจะได้เจอหน้ามารดาของเธอ และทำให้มารดามีกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคร้าย

ทั้งนี้หากประชาชนท่านสนใจจะบริจาคสิ่งของ สามารถติดต่อ นางสาวธัญศา ได้ที่เบอร์ 064-9318969

related