svasdssvasds

เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อผิวสวยสมวัย

เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อผิวสวยสมวัย

สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ เผยเคล็ดลับในการดูแลผิวอย่างถูกต้อง แค่ใส่ใจในการดูแลตนเองอย่างง่ายๆ โดยทำให้ผิวชุ่มชื้น หลีกเลี่ยงแสงแดด ทำจิตใจให้แจ่มใส ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่สวยสมวัย

นายแพทย์ณรงค์ อภิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์และโฆษกกรมการแพทย์ กล่าวว่า ความสวยความงามเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับผู้หญิงมาทุกยุคทุกสมัย การที่จะงามกว่าวัยหรือสวยสมวัยบางคนต้องเสียเงินมากมายเพื่อจะให้ได้ผลลัพธ์เช่นนั้น แต่การที่เราจะงามกว่าวัยนั้นไม่จำเป็นต้องเสียเงินมากมาย เพราะสิ่งที่สำคัญคือการมีความรู้ในการดูแลตนเองที่ถูกต้องและปฏิบัติตามอย่างสม่ำเสมอ เคล็ดลับง่ายๆ คืออย่าให้ผิวแห้ง เนื่องจากผิวหนังต้องมีความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอ ดังนั้นควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ทานผัก ผลไม้มากๆ และทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ โดยครีมบำรุงผิวไม่จำเป็นต้องเป็นครีมราคาแพง เพียงแต่เลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตนเองและไม่แพ้ นอกจากนี้อย่าให้ผิวถูกแสงแดดทำลาย สุดท้ายคือทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอ

เคล็ดลับง่ายๆ เพื่อผิวสวยสมวัย

แพทย์หญิงมิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รังสีจากแสงแดดเป็นปัจจัยสำคัญของการเสื่อมของผิวหนังและเนื้อเยื่อใต้ผิวหนังซึ่งทำให้เราผิวหมองคล้ำ ไม่สดใส ดูแก่กว่าวัย ถ้าเราอยากจะงามกว่าวัยต้องพยายามหลบหรือป้องกันการถูกแสงแดดแรงๆ เช่น เลือกเวลาอยู่กลางแจ้งในช่วงที่แสงแดดไม่จัด ใช้หมวก หรือร่ม หรืออุปกรณ์ป้องกันอย่างอื่นถ้าจำเป็นต้องอยู่กลางแดด และทาครีมกันแดดที่มีค่าการป้องกันแสงแดดที่เหมาะสม ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มี อย.ถูกต้อง ไม่แพ้ เข้ากับสีผิวของเรา โดยมีค่า SPF ประมาณ 15-30PA++ สิ่งสำคัญคือต้องทาอย่างสม่ำเสมอ และอย่าเน้นทาที่หน้าเพียงอย่างเดียว ลำคอหรือแขนขาบริเวณที่โดนแสงต้องทาด้วย และควรทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใสอยู่เสมอ เพราะเมื่อไรที่เรามีความเครียด ร่างกายจะหลั่งสารหรือฮอร์โมนบางอย่างที่ทำให้มีการผลิตเม็ดสีหรือมีการกระจายของเม็ดสีมากขึ้น กล้ามเนื้อจะขมวดเกร็งทำให้ผิวพรรณไม่ผ่องใส มีริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย การที่มีจิตใจผ่องใส ไม่เคร่งเครียด เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เอาชนะวัยได้

related