svasdssvasds

ลอบตอกเสาเข็ม!ดัดแปลงอาคารเหตุตึกลาดพร้าวทรุดทำเพื่อนบ้านเดือดร้อน

ลอบตอกเสาเข็ม!ดัดแปลงอาคารเหตุตึกลาดพร้าวทรุดทำเพื่อนบ้านเดือดร้อน

เจ้าหน้าที่โยธาสำนักงานเขตวังทองหลาง และ พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เดินทางมาตรวจสอบอาคาร ตึกแถวเลขที่ 1636 อยู่ระหว่างซอยลาดพร้าว 56 - 54/1 ที่ทรุดตัว

วันที่ 9 มี.ค.61 นายวุฒินันท์ ญาณวารี ผู้ช่วย ผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง เปิดเผยว่า วันนี้ทางสำนักงานเขตวังทองหลางได้ นำหนังสือประกาศคำสั่งระงับการก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือ เคลื่อนย้ายอาคารมาตรา 40 (1) ติดประกาศไว้ด้านหน้าอาการ / ห้ามใช้หรือเข้าไปในส่วนใด ๆ ของอาคาร หรือ บริเวณอาคาร มาตรา 40 (2) และห้ามดำเนินการแก้ไข และ ให้ยื่นคำรับขอใบอนุญาตก่อสร้าง ดัดแปลง รื้อถอน หรือ เคลือนย้ายอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ ไม่ได้แจ้งกับพนักงานท้องถิ่น

อีกทั้งเจ้าหน้าที่โยธา จะเดินทางมาตรวจสอบความเสียหายภายในตัวอาคารอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นพบว่า สามารถที่อาคารทรุดตัวเกิดจากการตอกเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงรูปตัวไอ ขนาด 0.18 × 0.18 × 6.00 เมตร จำนวน 12 ต้น จนทำให้อาคารทรุดตัวลงมา โดยก่อนหน้านี้ทางสำนักงานเขตวังทองหลางได้เตือนผู้รับเหมาให้ระงับการก่อสร้างแล้ว แต่ผู้รับเหมากับดำเนินการก่อสร้างต่อโดยไม่ได้รับอนุญาติ ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย อีกทั้งสำนักงานเขตจะประกาศให้อาคารดังกล่าว และ อาคารข้างเคียง เป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าไป หรือ อยู่อาศัย จนกว่าจะได้รับอนุญาต

ด้านนายพรชัย จงภักดี เจ้าของบริษัทแปซิคฟิกโทรคมนาคมและโทรศัพท์ จำกัด ซึ่งสำนักงานอยู่ติดกับอาคารดังกล่าว ระบุว่า การตอกเสาเข็มของอาคารที่เกิดทรุดตัวส่งผลให้กำแพงสำนักงานของตนเองฝั่งติดกันเกิดรอยร้าวและมีการทรุดตัว พื้นด้านล่างก็แตก ทำให้ต้องปิดทำการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้น โดยได้ย้ายไปเช่าอาคารตึกแถวที่อยู่ถัดไปกว่า 10 คู่หา จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามารับผิดชอบ และ แก้ไขปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้น

related