svasdssvasds

ผู้การฯสุทธิ ดอดรับทราบข้อหา ผิด 157 เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

ผู้การฯสุทธิ ดอดรับทราบข้อหา ผิด 157 เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

ผู้บังคับการ ปปป. เผย พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล เข้ารับทราบข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ พร้อมขอเวลา 15 วัน รวบรวมหลักฐานสู้

ภายหลังการสอบปากคำ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรกาญจนบุรี นานกว่า1ชั่วโมง พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สุทธิ ให้การปฏิเสธในข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยขอเวลา 15 วัน ในการรวบรวมพยานหลักฐาน มาให้การเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวน กำลังดำเนินการกู้ข้อมูลในคอมพิวเตอร์ ของ ร.ต.อ.จิรยุทธ์ ชัชรินทร์กุล รองสารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกาญจนบุรี แต่เบื้องต้นพบว่ามีการแก้ไขสำนวนคดีอย่างแน่นอน รวมทั้งยังพบบันทึกสำนวนการให้ปากคำของนางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น อยู่ภายในลิ้นชักโต๊ะทำงานด้วย

ผู้การฯสุทธิ ดอดรับทราบข้อหา ผิด 157 เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

ซึ่งหาก พล.ต.ต.สุทธิ จะอ้างว่าเป็นการกระทำโดยไม่มีเจตนาทุจริตนั้น แต่ความผิดตามมาตรา157 ได้ครอบคลุมไปถึงการกระทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายอีกด้วย ซึ่งการกระทำของ พล.ต.ต. สุทธิ เข้าข่ายกฎหมายดังกล่าว ส่วนการพิจารณาให้พักราชการหรือออกจากราชการหรือไม่นั้น ต้องทำรายงานการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อน ซึ่งคดีนี้ ปปป. จะต้องทำสำนวนและส่งให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ภายใน30วัน

ด้านนายอุดม โปร่งฟ้า ทนายความของ พล.ต.ต.สุทธิ ยืนยันว่า จะยกข้อต่อสู้มาโต้แย้งทุกประเด็นที่ถูกกล่าวหา แต่ในวันนี้ต้องขอเวลากลับไปรวบรวมพยานหลักฐานให้ตรงกับวันเวลาและบุคคลตามข้อเท็จจริง ซึ่งพล.ต.ต.สุทธิ ยังเชื่อมั่นว่าตัวเองทำตามหน้าที่โดยสุจริต ส่วนที่มีการแถลงข่าวระบุว่า พล.ต.ต.สุทธิ ทำหน้าที่ด้วยความเชื่อนั้น ก็จะต้องไปตรวจสอบพยานหลักฐานก่อน และหากมีการพิจารณาพักราชการ หรือ ออกจากราชการ

ผู้การฯสุทธิ ดอดรับทราบข้อหา ผิด 157 เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ

ขณะที่พยานของผู้โต้แย้งสิทธิทั้ง 2 ฝ่าย จะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบว่าจะนำมาให้ปากคำเพิ่มเติมด้วยหรือไม่ และจากการพูดคุยกับ พล.ต.ต.สุทธิ ไม่มีอาการเครียด แต่ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อครอบครัวและคนรอบข้าง ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พล.ต.ต.สุทธิ โดยบรรยายพฤติการณ์ทั้งหมด 4 หน้ากระดาษ

related