svasdssvasds

"โปโลม้า" กีฬาน่าลองและยังไม่มีทีมชาติไทย(คลิป)

"โปโลม้า" กีฬาน่าลองและยังไม่มีทีมชาติไทย(คลิป)

กีฬา "โปโลม้า" หายากเหลือเกินที่จะพบกับนักกีฬาโปโลม้าที่เป็นคนไทย เพราะกีฬาโปโลม้าก็ไม่ได้รับความสนใจจากคนไทยมากเท่าไหร่ หรือถ้ามีนักกีฬาโปโลชาวไทย ก็จะเป็นหนึ่งในทีมจากต่างประเทศ หรือมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆมารวมตัวกัน

ถ้าพูดถึงกีฬาที่เกี่ยวกับม้าในประเทศไทย คงจะเป็นภาพคุ้นตา หรือคุ้นหน้ากับนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่สร้างผลงานไว้ในเอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกครั้ง แต่กีฬาที่มีการจัดการแข่งขันเกี่ยวกับม้าในประเทศไทย ก็ยังมีอีกหนึ่งประเภท และจัดขึ้นบ่อยครั้งอีกด้วย นั้นก็คือการแข่งขันกีฬาโปโลม้านั้นเอง แต่พูดตามตรงว่าหายากเหลือเกินที่จะพบกับนักกีฬาโปโลม้าที่เป็นคนไทย เพราะกีฬาโปโลม้าก็ไม่ได้รับความสนใจจากคนไทยมากเท่าไหร่ หรือถ้ามีนักกีฬาโปโลชาวไทย ก็จะเป็นหนึ่งในทีมจากต่างประเทศ หรือมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆมารวมตัวกัน

อาจจะเพราะกีฬาโปโลม้า เป็นกีฬาที่ถูกมองว่าต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูงในการเล่น ค่าดูแลม้า ค่าอุปกรณ์อีกต่างๆนาๆ ผมก็ได้พบกับ “พี่นันท์” นันทินี แทนเนอร์ นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ยอมรับว่าโปโลม้ายังคงได้รับความสนใจจากคนไทยน้อยมาก ทุกครั้งที่มีการจัดการแข่งขันก็จะเป็นการเชิญทีมจากต่างประเทศเข้ามาแข่งขันกัน

"โปโลม้า" กีฬาน่าลองและยังไม่มีทีมชาติไทย(คลิป)

กีฬาโปโลม้าถือว่าเป็นกีฬาที่ผสมผสานระหว่างศิลปะการบังคับม้าและกีฬาโปโลเข้าด้วยกัน แน่นอนว่าทุกกีฬามักจะมีเสน่ห์อยู่ในนั้น เพียงแค่รอวันที่เราจะได้เข้าไปสัมผัส ยิ่งคู่แข่งน้อย ไม่แน่ว่าหากคุณผู้ชมสนใจ และมีโอกาสได้เข้าไปฝึกฝน ลองหันมาเล่นกีฬาโปโลม้าสักครั้ง อาจจะมีแววจนกลายเป็นนักกีฬาโปโลม้าทีมชาติไทยก็เป็นได้นะครับ นิธิพงศ์ พฤฒิพานิช ทีมข่าวกีฬาสปริงนิวส์รายงาน

ขอบคุณภาพจาก Facebook/Thai Polo Equestrian Club

related