svasdssvasds

กำแพงเพชร มา 2 เสื้อเสือดำต้องไม่ตายฟรี-กราฟฟิตี้เสือดำร้องไห้

กำแพงเพชร มา 2 เสื้อเสือดำต้องไม่ตายฟรี-กราฟฟิตี้เสือดำร้องไห้

ยังคงเป็นกระแสต่อเนื่อง!! ประชาชนชาวกำแพงเพชร ใส่เสื้อสกรีนเสือดำต้องไม่ตายฟรี และวาดรูปเสือดำร้องไห้ ที่กำแพงปูน

การแสดงออกทางเชิงสัญลักษณ์ จากกรณีเสือดำและสัตว์ป่าตัวอื่นๆที่ถูกล่าในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร นอกจากกลุ่มอนุรักษ์แล้ว ประชาชนบางส่วน จังหวัดกำแพงเพชร  หันมาสวมเสื้อ ที่ด้านหน้าเป็นภาพเสือดำพร้อมข้อความเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ว่า เสือดำต้องไม่ตายฟรี ส่วนด้านหลัง มีข้อความว่า ใครฆ่าเสือดำ แห่งป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

[caption id="attachment_210784" align="alignnone" width="1280"] กำแพงเพชร มา 2 เสื้อเสือดำต้องไม่ตายฟรี-กราฟฟิตี้เสือดำร้องไห้ ด้านหน้าของเสื้อ สกรีนลายเรียบง่าย แต่สื่อความหมายชัดเจน[/caption]

[caption id="attachment_210788" align="alignnone" width="1280"] กำแพงเพชร มา 2 เสื้อเสือดำต้องไม่ตายฟรี-กราฟฟิตี้เสือดำร้องไห้ คำถาม ? ด้านหลัง ที่ประชาชนต้องการคำตอบ[/caption]

ส่วนเหตุผลที่เลือกใส่เสื้อเสือดำ เพราะต้องการให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และขอประณามผู้กระทำความผิดฆ่าสัตว์ป่าโดยเฉพาะเสือดำ

นอกจากการสวมใส่เสื้อเสือดำ ยังมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ อีกอย่างหนึ่ง บริเวณกำแพงปูนริมถนน ในตัวเมืองกำแพงเพชร  มีผลงานกราฟฟิตี้ เสือดำ สีหน้าเศร้า ดวงตาข้างซ้ายมีน้ำตาไหลออกมา ที่มุมด้านล่างซ้ายของเสือดำ มีสัญลักษณ์ NT 12 ล่าสุด ยังไม่ทราบว่าใครคือเจ้าของผลงาน

กำแพงเพชร มา 2 เสื้อเสือดำต้องไม่ตายฟรี-กราฟฟิตี้เสือดำร้องไห้

related