svasdssvasds

ดี้ อัดยับพรรคการเมืองใหม่ไม่ได้ดีกว่าพรรคการเมืองเก่า

ดี้ อัดยับพรรคการเมืองใหม่ไม่ได้ดีกว่าพรรคการเมืองเก่า

ดี้ นิติพงษ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงพรรคการเมืองใหม่ ลั่นไม่ได้ดีกว่าพรรคการเมืองเก่า แถมไม่สำนึกคุณแผ่นดิน

"ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค" นักแต่งเพลงชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ Nitipong Honark โดยเป็นการสรุปข่าวรอบสัปดาห์ ที่ผ่านมา โดยเริ่มเกริ่นนำด้วย งานอุ่นไอรักคลายความหนาว ตามมาด้วยกระแสละคร ที่มาแรงที่สุดในช่วงนี้ บุพเพสันนิวาส ก่อนกล่าวถึง เรื่องคดีเสือดำ ที่มีการวิพากวิจารณ์การทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เหมือนจะสื่อสารผิดพลาด ก่อนส่งกำลังใจให้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนนี้ จากนั้นก็มีการกล่าวถึงคดีหวย 30 ล้านเล็กๆน้อย พอหอมปาก หอมคอ

และอีกประเด็นสำคัญ ที่ "ดี้ นิติพงษ์" ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือเรื่องทางการเมือง เกี่ยวกับการจดทะเบียนจัดตั้งพรรคใหม่ ซึ่งดูเหมือนว่าข้อความที่ออกมาค่อนข้างจะดุเดือด พอสมควรโดยมีใจความช่วงหนึ่ง ที่กล่าวถึงพรรคการเมืองที่มีคนรุ่นใหม่บริหารงาน โดยตัว ดี้ มองว่า พรรคดังกล่าวก็เป็นพรรคเผด็จการการทุนนิยมที่อยากจะทำอะไรก็ได้ ในสิ่งที่ซื้อได้ซึ่งไม่ได้แตกต่างจากพรรคการเมืองเดิม อีกทั้ง ยังต่อว่าถึงความกตัญญู และความสำนึกในบุญคุณแผ่นดินที่ ผู้บริหารท่านนั้นควรมี แต่ดูเหมือนจะไม่มีดั่งเช่นคนรุ่นพ่อ รุ่นแม่

ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยคำว่า "ประชาธิปไตยนี่นะ...เป็นคำที่หล่อที่สุดในกระบวนการปกครองในปฐพีนี้... ใครก็เถียงไม่ได้ อันนี้จริง แม้ว่าประชาธิปไตยจะเฟ้คแค่ไหน ก็ยังหล่อที่สุด เพราะเชื่อต่อ ๆ กันมา.."

related