svasdssvasds

ปปป.ไม่ให้เปรมชัยเลื่อนรับทราบข้อหา ติดสินบน

ปปป.ไม่ให้เปรมชัยเลื่อนรับทราบข้อหา ติดสินบน

ผู้บังคับการ ปปป. เผย ทนายความนายเปรมชัย ขอเลื่อนการรับทราบข้อหา ติดสินบนเจ้าหน้าที่ออกไปก่อน โดยยังไม่มีกำหนดแจ้งว่าจะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนวันไหน

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. กล่าวก่อนการประชุมหารือกับชุดพนักงานที่ลงพื้นที่เพื่อข้อหาสรุป คดีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี แจ้งความดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมหารบริหาร บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ว่ามีการติดสินบนเจ้าหน้าที่ ด้วยกัน 3 ประเด็น

ประกอบด้วย 1.ทางเจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ได้ให้ตำรวจกองปราบปราม รวบรวมไฟล์ต่างๆ ที่มีการเผยแพร่ในสื่อโซเชียลมาให้กับทาง บก.ปอท.ตรวจสอบ 2.ให้ทางกองบังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ปสรุปว่ามีการดำเนินคดีกับนายเปรมชัยไว้กี่คดี เพื่อหามูลเหตุว่ามีการเชื่อมโยงกันอย่างไร 3.ให้ทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. มีการตรวจสอบไฟล์เสียงข้อความการสนทนาในขณะเกิดเหตุ ซึ่งทาง ปอท.ได้รับไฟล์ดังกล่าวแล้วอยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งไม่จำเป็นต้องให้นายวิเชียรเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมแล้วเพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีรายละเอียดครบถ้วนแล้ว

พล.ต.ต.กมล กล่าวว่า ต้องดูการตรวจสอบบรรยากาศในระหว่างควรควบตัวว่ามีเหตุอันสมเหตุสมผลหรือไม่ต่อการติดสินบน อย่างไรก็ตามได้มีการออกหมายเรียกนายเปรมชัยไปแล้วให้เดินทางเข้าพบวันที่ 14 มีนาคม แต่ทนายความของนายเปรมชัยได้ขอเลื่อนกับทางพนักงานสอบสวนซึ่งไม่ระบุสาเหตุและยังไม่ระบุวันเวลาที่จะเข้าพบ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ปปป. ไม่อนุญาตให้นายเปรมชัยเลื่อนรับทราบข้อหา

related