svasdssvasds

พายเรือชมทุ่งนาบัว 1 ในกิจกรรมสุดชิล ที่ คลองมหาสวัสดิ์

พายเรือชมทุ่งนาบัว 1 ในกิจกรรมสุดชิล ที่ คลองมหาสวัสดิ์

นาบัวลุงแจ่ม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวคลองมหาสวัสดิ์เป็นอย่างมาก เพราะที่นี้นอกจากจะได้นั่งชมนาบัวแบบชิลล์ๆ แล้ว ยังสามารถพายเรือเก็บดอกบัวด้วยตัวเองอีกด้วย

นาบัวลุงแจ่ม ที่คลองมหาสวัสดิ์ มีพื้นที่กว่า 15 ไร่ เต็มไปด้วยดอกบัวพันธ์สัตตบงกช  ที่มีสักษณะกลีบใหญ่สีชมพูอมม่วง และพันธ์สัตตบุษย์ ที่มีลักษณะสีขาว

แต่เดิมทีนาบัวลุงแจ่ม มีจุดเริ่มต้นจากการทำนาข้าวมาก่อน แต่ด้วยรายได้ที่ได้รับไม่แน่นอน จึงผลิกผืนดินให้กลายเป็นนาบัว ที่ทำรายได้อย่างต่อเนื่องมากกว่า มาตั้งแต่ปี 2522 มาจนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลาแล้วกว่า 40 ปี โดยมีป้าติ๋ว ประไพ สวัสดิ์โต ลูกสาวของลุงแจ่ม เป็นผู้สืบทอดนาบัวในปัจจุบัน

สำหรับนาบัวลุงแจ่ม ไม่ได้เป็นเพียงนาบัวที่ปลูกเพื่อตัดขายสร้างรายได้ตลอดทั้งปีเท่านั้น แต่ที่นี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ให้ความรู้และจัดกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับดอกบัวให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ไปเที่ยวคลองมหาสวัสดิ์ แถมยังนำเกสรดอกบัวไปแปรรูปทำเป็นเครื่องดื่ม และเมี่ยงกลีบบัวอีกด้วย แต่กิจกรรมที่ถือเป็นไฮไลท์ของการเที่ยวนาบัว คือ กิจกรรมพายเรือเก็บดอกบัวด้วยตัวเอง ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

ซึ่งกิจกรรมนี้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมคือค่าดอกบัวที่เก็บขึ้นมา แต่เป็นราคาส่งหน้าสวน ดอกละประมาณ 4 บาทใครที่สนใจอยากไปล่องเรือเก็บดอกบัวที่นาบัวลุงแจ่ม คลองมหาสวัสดิ์ ก็สามารถไปได้ทุกช่วง เพราะจะมีดอกบัวให้ได้ชมตลอดทั้งปี

 

 

related