svasdssvasds

"ศรีวราห์" มั่นใจหลักฐาน 99% เอาผิด "เปรมชัย - พวก" ลักลอบล่าสัตว์ป่า

"ศรีวราห์" มั่นใจหลักฐาน 99% เอาผิด "เปรมชัย - พวก" ลักลอบล่าสัตว์ป่า

"ศรีวราห์" บินตรวจสำนวน คดีเปรมชัย - พวก ลักลอบล่าสัตว์ มั่นใจเกือบเต็ม 100 หลักฐาน เอาผิดเปรมชัยได้ หากอัยการพร้อมรับสำนวนคาดส่งให้ได้ภายในบ่ายนี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวก่อนการเดินทางไป เดินทางไปสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการสรุปสำนวนคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าของนายเปรมชัย กรรณสูตร กับพวก 3 คน ในความผิดที่เกี่ยวข้องรวม 9 ข้อหา ว่า การเดินทางไปครั้งนี้ เป็นการไปตรวจความพร้อมสำนวนคดีและหารือกับพนักงานอัยการว่าพร้อมรับสำนวนคดีนี้หรือไม่ หลังมั่นใจ ร้อยละ 99 ว่า พยานหลักฐานที่มีเพียงพอดำเนินคดีนายเปรมชัยกับพวกแล้ว

"ศรีวราห์" มั่นใจหลักฐาน 99% เอาผิด "เปรมชัย - พวก" ลักลอบล่าสัตว์ป่า

ซึ่งหากพนักงานอัยการพร้อมรับสำนวนคดี เป็นไปได้ว่าบ่ายวันนี้จะให้พนักงานสอบสวนนำสำนวนคดีไปส่งฟ้อง ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่อง DNA บนมีดและเขียงที่ใช้ชำแหละเสือดำ และสัตว์ป่าคุ้มครองอื่นๆ ที่ไม่ชัดเจนว่าเป็น DNA ของใครบ้าง แม้ DNA จะไม่ปรากฎชัด แต่เนื่องจากวัตถุพยานปรากฎในที่เกิดเหตุ สามารถใช้ประจักษ์พยานซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยืนยันได้

ขณะที่หน่วยนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ส่งสำนวนรายงานผลการตรวจ DNA เบื้องต้นมาให้ โดยเฉพาะ DNA บนเขียงที่พบเป็น DNA เดียวกับของเสือดำ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในทางคดี และเชื่อมั่นว่าเสือดำไม่ตายฟรีอย่างแน่นอน

"ศรีวราห์" มั่นใจหลักฐาน 99% เอาผิด "เปรมชัย - พวก" ลักลอบล่าสัตว์ป่า

อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายเปรมชัย อาจเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา 3 คดีที่เหลือ ฐานครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย , ครอบครองซากสัตว์ป่างาช้างผิดกฎหมาย และพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน กรณีดังกล่าวตนยังไม่ได้รับรายงานว่าจะเข้ามามอบตัวในวันนี้ แต่หากว่ามีการเดินทางเข้ามอบตัวก่อนจริง พนักงานสอบสวนกองบังคับการ ปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ก็พร้อมดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาได้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องของการยื่นขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ได้สั่งการให้คัดค้านการประกันตัว และส่งฝากขังต่อศาลอาญาต่อไป

https://www.youtube.com/watch?v=1GMrkk_Be0s&feature=youtu.be

related