svasdssvasds

คนมีของ!! 5 เหตุผลที่ “โค้ชแบน” เหมาะสมเป็นผู้นำ “ช้างศึก

คนมีของ!! 5 เหตุผลที่ “โค้ชแบน” เหมาะสมเป็นผู้นำ “ช้างศึก

หลังการประกาศลาออกจากตำแหน่งของ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน ก็ตกเป็นที่หมายตาของหลายสโมสร แม้กระทั่งระดับทีมชาติ ซึ่งจากประสบการณ์ รวมถึงการวางตัว และฝีมือ "โค้ชแบน" ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกุนซือที่เหมาะสมในการคุมทีมชาติไทยเช่นกัน

หลังการประกาศลาออกจากตำแหน่งนายใหญ่ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ชื่อของ “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ก็ตกเป็นข่าวว่า ตกเป็นที่หมายตาของหลายสโมสรที่ต้องการคว้าตัวไปร่วมทีม ขณะที่ในระดับทีมชาติ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็ได้ออกมาผสานเสียงกับ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมฯ ว่า “โค้ชแบน” เป็นอีกหนึ่งคนที่เหมาะสมที่จะคุมทีมชาติไทย

ซึ่งจะว่าไปแล้ว ก็ไม่แน่เหมือนกันว่า สักวันเราอาจจะเห็น ธชตวัน ศรีปาน ในบทบาทของกุนซือทีมชาติไทยก็ได้ แต่ “โค้ชแบน” จะมีความเหมาะสมมากน้อยเพียงใดนั้น วันนี้ทีมข่าวกีฬาสปริงนิวส์ได้วิเคราะห์ 5 เหตุผลที่ “โค้ชแบน” เหมาะสมสำหรับการเป็นผู้นำทัพ “ช้างศึก” คนต่อไป

คนมีของ!! 5 เหตุผลที่ “โค้ชแบน” เหมาะสมเป็นผู้นำ “ช้างศึก

1. ความสามารถ

การันตีได้จากผลงานการคุมทีม ซึ่ง “โค้ชแบน” มีประสบการณ์คุมสโมสรไทยลีกมาแล้วหลายสโมสร ทั้ง บีอีซี เทโรศาสน, สระบุรี เอฟซี, เพื่อนตำรวจ และประสบความสำเร็จอย่างมากในการคุม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมถึงเข้ารับการอบรมผู้ฝึกสอนระกับ โปรไลเซนต์ นอกจากนี้ยังได้รับคำชมจาก "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคฯ ว่าทำได้ดีทั้งทฤษฎี และปฎิบัติ

2. การวางตัว

เมื่อสมัยที่ “โค้ชแบน” เป็นนักฟุตบอล เจ้าตัวได้รับฉายา “สุภาพบุรุษลูกหนัง” มาจากการที่ “โค้ชแบน” ไม่เคยมีเรื่องเสียหายทั้งใน และนอกสนาม กระทั่งมาเป็นกุนซือ “โค้ชแบน” ไม่เคยมีปัญหา หรือมีเรื่องอื้อฉาวนอกสนามเลยแม้แต่น้อย

คนมีของ!! 5 เหตุผลที่ “โค้ชแบน” เหมาะสมเป็นผู้นำ “ช้างศึก

3. เป็นที่เคารพของนักเตะ

อย่างที่หลายๆ คนทราบดี นักเตะในไทยลีก หลายต่อหลายคน มี “โค้ชแบน” เป็นไอดอลในวงการลูกหนัง เนื่องจากประสบความสำเร็จมามากมาย ทั้งในการเป็นนักเตะและกุนซือ

4. รู้จักนักเตะไทยเป็นอย่างดี

“โค้ชแบน” เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมตั้งแต่ทีมที่มีงบประมาณน้อย ไปจนถึงทีมที่มีทุนมหาศาลอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และการที่ได้คุมทีมในระดับล่าง ทำให้ “โค้ชแบน” ได้รู้จักนักเตะไทยมากมาย เมื่อต้องเลือกตัวนักเตะทีมชาติไทย น่าจะทำให้ “โค้ชแบน” มีตัวเลือกในการใช้งานมากขึ้น

คนมีของ!! 5 เหตุผลที่ “โค้ชแบน” เหมาะสมเป็นผู้นำ “ช้างศึก

5. ขายภาพลักษณ์ได้

ฟุตบอลสมัยนี้ไม่ได้เป็นเรื่องแค่ในสนามฟุตบอล ยังมีเรื่องธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ดังนั้นจะเป็นเรื่องถูกใจบรรดาเหล่าผู้สนับสนุนของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างแน่นอน ถ้าหากว่าหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่เป็นระดับตำนานนักเตะ สามารถขายภาพลักษณ์ร่วมไปกับนักเตะทีมชาติได้ เมื่อถึงเวลาจะโปรโมททัวร์นาเมนต์สักอย่างหนึ่ง สามารถการันตีได้เลยว่าแฟนบอลให้ความสนใจอย่างแน่นอน ซึ่งภาพลักษณ์ของ “โค้ชแบน” ถือว่าไม่ได้ด้อยไปกว่า “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย และยังได้รับการยอมรับจากแฟนบอลอีกด้วย

คนมีของ!! 5 เหตุผลที่ “โค้ชแบน” เหมาะสมเป็นผู้นำ “ช้างศึก

นี่ก็คือ 5 เหตุผลที่ "โค้ชแบน" เหมาะสมในการคุมทีมชาติไทย แต่อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ คงต้องให้เกียรติและให้กำลังใจ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ทำหน้าที่คุมทีมชาติไทยไปก่อน ส่วน "โค้ชแบน" นั้น "โค้ชเฮง" ยืนยันแล้วว่าถ้าวันหนึ่งเจ้าตัวยังว่างงาน ก็น่าจะเห็นเขาในฐานะผู้นำคนใหม่ของ "ทัพช้างศึก"

ขอบคุณภาพจาก Muangthong United FC.

related