svasdssvasds

"หมอแสง" ยันคนสมัครใจรับสมุนไพรมะเร็ง

"หมอแสง" ยันคนสมัครใจรับสมุนไพรมะเร็ง

หมอแสง ยืนยันคนไข้มะเร็งทุกคนสมัครใจมารับยาสมุนไพรกันเอง พูดเสมอให้รักษาควบคู่กับทางแพทย์แผนปัจจุบัน

นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง กล่าวว่า ไม่เคยบอกให้กินสมุนไพรของเราอย่างเดียว ทุกครั้งก็พูดอยู่เสมอว่าให้รักษาควบคู่กันไป ส่วนคนไหนที่หมอปฏิเสธการรักษา จะมีการเพิ่มสมุนไพรให้ ตรงนี้ไม่ซีเรียส หากคนไข้ไม่หายจริงก็ดี จะได้ผลิตให้น้อยลงไม่ต้องเหนื่อย เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร คนที่มารับสมุนไพรนี้ มาทุกวงการ หมอก็มาขอกินยาผม แพทย์ก็มา ทหาร ตำรวจ มีทุกหน่วยงาน ถ้าไปบอกว่าเขาเชื่อ หรืองมงาย ก็ต้องไปว่าพวกเขา ไม่ใช่มาว่าผม เพราะคนมีความรู้ทั้งนั้นที่มา ตุลาการก็มีมาก ทั้งยังมาช่วยแจกยาด้วยซ้ำ เยอะแยะไป

"หมอแสง" ยันคนสมัครใจรับสมุนไพรมะเร็ง

"หากถามว่า กินแล้วดีไหม ทางเรามีใบรับรองแพทย์ คนที่ไม่มีใบรับรองแพทย์ว่าเป็นมะเร็ง เราก็ไม่เคยให้ใคร คนที่เป็นมะเร็งทั้งนั้นที่มาขอ กินแล้วดีขึ้นหรือไม่ดี ใบรับรองแพทย์ที่ตรวจมาแล้วดีขึ้น เราก็เพิ่มพิเศษยาให้ ในระบบเก็บข้อมูลเราก็มีอยู่ ว่าคุณเคยรับยาแล้วกี่ครั้ง บางคนก็สิบกว่าครั้ง บางคนก็กินมา 3 ปีแล้ว"

"หมอแสง" ยันคนสมัครใจรับสมุนไพรมะเร็ง

ทั้งนี้ เรามีประวัติ ผู้ป่วยที่ร่วมโครงการประมาณ 400-500 คน ที่กล้าเปิดเผยตัว มีทุกระดับชั้น เขียนข้อมูลด้วยลายมือตัวเอง หรือพิมพ์มาว่าได้กินสมุนไพรแล้วรักษาควบคู่กับทางแพทย์แผนปัจจุบัน หรือไม่รักษาก็แล้วแต่ ก็เรื่องของเขา เพราะเราไม่มีสิทธิ์ห้าม หากจะไปชักจูงให้คนหลงเชื่อก็คงจะลำบาก ค่าเลือดก็หมอตามโรงพยาบาลตรวจมา เราคงไม่ได้รักษาใครหรอก เขายืนยันและดิ้นรนมากันเอง อยู่ที่ผู้ป่วยเขาตัดสินใจเอง.

"หมอแสง" ยันคนสมัครใจรับสมุนไพรมะเร็ง

related