svasdssvasds

เกือบสัปดาห์ ! มธ.ยังไร้วี่แววติดต่อ อ.เคท

เกือบสัปดาห์ ! มธ.ยังไร้วี่แววติดต่อ อ.เคท

ผ่านไปเกือบ 1 สัปดาห์หลังจากศาลปกครองกลาง อ่านคำพิพากษาคดี อาจารย์เคท ได้เปิดเผยกับทีมข่าวสปริงนิวส์ว่ายังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

วันนี้ ( 14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางพิจารณา คดี ระหว่างนายเคท หรือ คฑาวุธ ครั้งพิบูลย์ ผู้ฟ้องคดี กับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 คณะกรรมการบริการมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 โดยประเด็นที่ ไม่รับเข้าเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย สายวิชาการ ตำแหน่งอาจารย์คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ ศูนย์ลำปาง เมื่อปี 2557 โดยผู้ถูกฟ้องกล่าวอ้างเหตุผลที่ผู้ฟ้องได้โพสต์ข้อความสื่อสารออนไลน์ต่างๆที่กรรมการคัดเลือกเห็นว่าไม่เหมาะสมที่จะเข้ารับตำแหน่งเป็นอาจารย์นั้นแล้ว

มีคำพิพากษาเพิกถอนมติของผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 ที่ไม่ว่าจ้างนายเคทเป็นพนักงานในตำแหน่งดังกล่าว มีผลนับตั้งแต่วันที่คดีถึงที่สุด และให้ผู้ถูกฟ้องคดี ที่2 ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่เรียกให้ผู้ฟ้องคดีไปทำสัญญาจ้างเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ภายใน 60 วันที่คดีถึงที่สุด

ทั้งนี้ นายเคท หรือ คฑาวุธ ครั้งพิบูลย์  เปิดเผยว่า ผ่านไปกว่า 1 สัปดาห์ยังไม่ได้มีการติดต่อจากทางมหาวิทยาลัยธรรรมศาสตร์แต่อย่างไร

ทางด้าน ผศ.อานนท์ มาเม้า ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฏหมาย ผู้รับมอบอำนาจจากมหาวิทยาลัยในคดีปกครอง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้เปิดเผยว่า คณะนี้อยู่ในระหว่างพิจารณาจากที่ประชุมจากทางมหาวิทยาลัยว่าจะยื่นอุทธรณ์ศาลสูงสุดหรือไม่ เนื่องจากมีกรอบระยะเวลากำหนดไว้ 30 วันหลังจากวันพิพากษา

เกือบสัปดาห์ ! มธ.ยังไร้วี่แววติดต่อ อ.เคท

related